'สร้างอนาคตไทย' คึกติวผู้ต้องการผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสานกว่า 50 คน

5 ส.ค.2565 - ที่สำนักงานพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยพรรค นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรค นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค และนายบุญส่ง ชเลธร รองเลขาธิการพรรค จัดประชุมพบปะว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงค์เป็นผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน กว่า 50 คน เพื่ออัพเดทสถานการณ์ทั่วไปทางการเมืองของประเทศ มอบนโยบายพรรคในการทำงานในพื้นที่ พร้อมรับฟังนโยบายที่สำคัญๆของพรรครวมถึงการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายเหล่านั้น นอกจากนี้ก็ได้รับฟังปัญหาของประชาชนที่สะท้อนมายังพรรคผ่านผู้แสดงเจตจำนงค์สมัครเป็น ส.ส. ของพรรค

นายอุตตม ได้กล่าวกับผู้เข้าร่วมประชุมว่า ในพื้นที่ภาคอีสาน พรรคต้องทำงานอย่างหนัก และละเอียด เพราะเป็นพื้นที่หลักที่พรรคให้ความสำคัญ และถือเป็นพื้นที่สำคัญของประเทศ ซึ่งพรรคมีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งในหลายพื้นที่ โดยแนวทางของพรรคจะเลือกคนที่ใช่จริง ๆ มาทำงานด้วยกัน พรรคพร้อมทำงานและสนับสนุนอย่างเต็มที่ วันนี้ถึงเวลาแล้ว ขอให้ผู้สมัครฯทุกคนทำงานในพื้นที่อย่างจริงจังและเต็มที่

ด้านนายสุพล กล่าวว่า การทำงานในพื้นที่ภาคอีสานต้องยึดยุทธศาสตร์ภาค และยุทธศาสตร์พรรค สร้างอนาคตไทย เป็นพรรคใหม่ การทำงานของพรรคจะทำการเมืองแบบเดิม ๆ แค่ 30 เปอร์เซ็นต์ อีก 70 เปอร์เซ็นต์ จะต้องมุ่งเน้นการจัดตั้งอย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.