เด็กชวนยังมั่นใจ ปชป.ยังยืนหนึ่งในพื้นที่ด้ามขวาน

สมบูรณ์อัดนักการเมืองขี้โม้ ประกาศแลนด์สไลด์ปักษ์ใต้ มั่นใจ ปชป.ยังยืนที่หนึ่ง ยอมรับ 2 เขตเลือกตั้งตรังมีปัญหา วอนผู้บริหารเลือกคนทำงานให้พรรค ยึดหลักเกณฑ์คัดเลือกอย่างเคร่งครัดและเป็นธรรม

11 ส.ค.2565 - นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองต่างๆ ทั้งใหม่และเก่าประกาศว่าจะกวาดที่นั่งในการเลือกตั้งส.ส.พื้นที่ภาคใต้ให้มากที่สุดแบบแลนด์สไลด์ ว่าในฐานะที่เป็นอดีต ส.ส.ตรัง เห็นว่าก่อนการเลือกตั้งทุกพรรคก็พูดเช่นนี้ คุยโม้กันไปก่อน แต่หากดูตามสถิติการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา จะพบว่าพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่ได้ที่นั่งมากที่สุดตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปี 2554 ดังนั้นแต่ละพรรคที่คิดจะมากวาดแลนด์สไลด์ต้องขอบอกว่าอย่าหวังเลย

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า เหตุที่ยังมั่นใจว่า ปชป.ยังครองที่นั่งในภาคใต้ได้อีกครั้ง เพราะพรรคเรามีความผูกพันกับคนใต้มายาวนาน และที่ผ่านมามีเพียงคนของ ปชป.เท่านั้นที่ช่วยเหลือแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับคนภาคใต้อย่างแท้จริง ยิ่งเมื่อเราร่วมเป็นรัฐบาล รัฐมนตรีของพรรคก็ให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งเกษตรกรชาวสวนยางและสวนปาล์มจะเห็นชัดเจนที่สุด

"แม้จะมีคนมองว่าการเมืองภาคใต้เปลี่ยนไปแล้ว เงินซื้อคนใต้ได้ แต่ผมยังเชื่อว่าคนใต้ยังมีศักดิ์ศรี และจะพิสูจน์ให้เห็นในการเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้านี้" นายสมบูรณ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสความขัดแย้งภายในพรรคที่มีการแย่งชิงกันลงเลือกตั้ง ส.ส.พื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะ เขต 2 และเขต 4 จ.ตรัง ที่ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ นายสมบูรณ์ กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้มีปัญหาดังกล่าวจริง แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่พิสูจน์ว่ากระแสความนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ยังคงอยู่ โดยหลังจากที่ตนเองแสดงความจำนงลงเลือกตั้งในเขต4 ซึ่งเป็นพื้นที่เดิม นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคก็รับรู้และสนับสนุนมาตลอด แต่ก็มีความเคลื่อนไหวจากบางกลุ่มที่ต้องการขัดขวาง โดยโจมตีว่าเป็นหลุมดำของพรรค และเป็นพวกห้อยโหนนายชวนหวังใช้ท่านเป็นเครื่องมือ ซึ่งตนเองเป็น ส.ส.ที่ได้คะแนนสูงสุดในจังหวัดตรัง คือกว่า 7 หมื่นคะแนน และยังมีตำแหน่งเลขานุการประธานสภาฯ ก็ต้องทำงาน และทำกิจกรรมต่างๆ กับนายชวนอยู่แล้ว บางโครงการที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณก็ต้องใครเป็นคนประสานงาน เพราะนายชวนในฐานะ ส.ส.ไม่สามารถทำเรื่องงบประมาณเองได้

"ที่ผ่านมาผมจัดกิจกรรมหลายอย่างที่เกี่ยวกับชาวบ้านในพื้นที่ ท่านชวนก็มักจะมาร่วมงานด้วย จึงอาจจะทำให้ถูกมองว่าใช้ประโยชน์จากท่าน แต่ผมยินดีที่จะเดินตามหลังคนดี แต่ไม่ขอเดินตามหลังใครที่ทำไม่ดี"นายสมบูรณ์ กล่าว

นายสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า เชื่อมั่นว่าจากที่รับใช้พรรคมานานเป็น ส.ส. 4 สมัยเขตเดิมไม่เคยแพ้การเลือกตั้ง และไม่สร้างความเสื่อมเสีย มีแต่จะทำคะแนนนิยมให้กับพรรค จึงหวังว่าผู้ใหญ่และผู้บริหารในพรรคจะพิจารณาโดยยึดหลักเกณฑ์การคัดเลือกอย่างเคร่งครัด และให้ความเป็นธรรมกับคนที่ทำงานให้กับพรรคด้วย

ถามถึงกรณีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค จะมีการเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ในวันที่14 ส.ค. นี้ นายสมบูรณ์ กล่าวว่านายจุรินทร์ ได้แจ้งมาให้ทราบแล้วว่าจะทำการเปิดตัวเฉพาะพื้นที่ที่ได้ผู้ลงเลือกตั้งชัดเจนไปก่อน ส่วนพื้นที่ไหนที่ยังไม่ชัดเจนก็จะยังไม่เปิดตัว รวมถึงพื้นที่ตรังในเขตของตนและของนายสาทิตย์ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็จะยืนยันขอลงเลือกตั้งเขต 4ต่อไป แม้จะมีความพยายามจากบางฝ่ายที่จะสกัดกั้นตนในทุกรูปแบบก็ตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า