ไหลมาเทมา! 'เสี่ยหนู' บุกพังงา ประกาศ 'อารี ไกรนรา' เตรียมร่วมงานภูมิใจไทย

13 ส.ค.2565 - ที่ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางนาที รัชกิจประการ แกนนำพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ และส.ส.ภาคใต้ของพรรค ได้มาร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.พังงา 2 คน ได้แก่ ประกอบด้วย นายอรรถพล ไตรศรี ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 และนายอำนาจ ดำรงพิทยากุล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่นายอนุทินมาถึงฝนได้ตั้งเค้าและตกปรอยปรอยลงมาเล็กน้อยก่อนมีการปราศรัย ทั้งนี้นายอนุทินได้ร่วมตีฉาบกับวงกลองยาวปักษ์ใต้ของชาวบ้านที่มารอต้อบรับ พร้อมร่วมฟ้อนรำกับประชาชนที่มารอต้อนรับ ด้วยบรรยากาศสนุกสนาน เอาฤกษ์เอาชัยหลังถึงจังหวัดพังงา

จากนั้นเวลา 14.22 น. นายอนุทิน ก่อนได้ปราศรัยบนเวที นายอนุทิน ได้แนะนำว่าที่ผู้สมัครส.ส. จังหวัดพังงาของพรรคทั้ง 2 คน รัฐมนตรี และแกนนำของพรรคที่มาร่วมงาน

นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนอยากแหลงใต้ ได้เมียใต้ไม่พอ ต้องได้ส.ส.เยอะๆ อยู่อีสานพูดเขมรแล้วอยากพูดใต้บ้าง เป้าหมายของเราคือจะทำให้คนมาท่องเที่ยงวงแหวนอันดามัน ต้องมาเที่ยวให้หมด ต้องเจริญทั้งแถบจะเจริญจังหวัดเดียวไม่ได้ ดีใจที่ได้เจอคนพังงาและอยากจะพูดทุกคำแต่อ่านไม่ออก พร้อมกับหยิบสคริปท์ที่เตรียมมาฉีกกลางเวที และกล่าวว่าอยากจะพูดจากใจ พร้อมประกาศบนเวทีว่า วันนี้มีเพื่อนต่างพรรคมาร่วมงาน ที่กำลังตัดสินใจว่าจะมาร่วมกับพรรคด้วยหรือไม่ คือ นายอารี ไกรนรา ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานระหว่างที่นายอนุทิน ปราศรัย ช่วงหนึ่งได้หยุดชะงักลง เพราะได้ยินเสียงคนพูดแทรกมาจึงพูดติดตลกว่า สงสัย ปชป. อยู่แถวนี้แล้วครับ ใครมาลองไมค์อยู่แถวนี้ไม่รู้

“ผมมาที่นี่มีคนขู่มากมาย มาพูดเมื่อเช้าไหนบอกตัวเองเป็นราชสีห์ เพราะผมเคยเปรียบราชสีห์ กับหนู แต่เขาพูดก็ผิดแล้ว ผมเนี่ยเป็นหนู ชื่อเล่นชื่อหนู พี่น้องพังงาคือราชสีห์ ประชาชนคนไทยทุกคนคือราชสีห์ พรรคภูมิใจไทยทั้งหมดก็คือหนู แต่หนูจะช่วยราชสีห์ ขอให้ราชสีห์ อย่าพึ่งตะปบหนูก็แล้วกัน และเมื่อเช้ามีคนที่พี่น้องคุ้นเคยในจังหวัดพังงา ก็บอกว่าเป็นราชสีห์ แล้วทำไมเห่า พร้อมย้อนถามว่าใครเป็นราชสีห์ เมื่อกี้ผมพูด คนพังงาคือราชสีห์ ใช่ไหม แล้วทำไมคนพังงาจึงมาบอกว่าราชสีห์ ทำไมเห่าไม่ได้ ใครมีดีต้องมาแข่งเสนอให้พี่น้องประชาชน ไม่ฟัดกันเอง

ดังนั้นผมก็เลยสรุปว่าคนที่เป็นสุนัขก็คงไม่เข้าใจราชสีห์หรอก เพราะต้องราชสีห์กับราชสีห์ ถึงจะเข้าใจกัน มีแถมที่เป็นข้อยกเว้นอย่างเดียวคือ ราชสีห์ กับ หนู ที่เข้าใจกัน เพราะเราเกื้อกูลกัน อย่าพึ่งตะปบ ให้การต้อนรับให้ดี ให้อบอุ่น แล้ววันหนึ่งหนูจะมาช่วยราชสีห์แล้ววันนั้นอีกไม่นาน วันนี้เรามาภูมิใจไทยด้วยความอบอุ่น นี้คือราชสีห์ปราณีหนูนี้คือพระคุณที่เราบันทึกในเมมโมรี่ของเรา เหลือแต่ประชาชนเลือก แล้วเราจะมารับใช้ด้วยสุดความสามารถ” นายอนุทิน กล่าวทิ้งท้าย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา