'น้องแรมโบ้' ดึงสติ 'โฆษกเพื่อไทย' รอศาลชี้ขาด วาระ 8 ปี 'บิ๊กตู่'

แฟ้มภาพ

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” โต้ทันควัน “โฆษกเพื่อไทย” อย่าออกมาตีความเองว่านายกฯประยุทธ์ จะหลุดเก้าอี้หรือไม่ ขอรอศาล ย้ำนายกฯพร้อมน้อมรับคำตัดสิน ยืนยันเข้ามา ประเทศไม่เสียโอกาส หากจะเสียโอกาสเพราะคนพรรคเพื่อไทยมากกว่า

14 ส.ค.2565 –  นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความมั่นใจว่านายกฯจะหลุดจากเก้าอี้ หลังยื่นตีความวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี  ว่า น.ส.ธีรรัตน์ ไม่ควรออกมาตีความเอาเองว่านายกฯจะหลุดหรือไม่หลุดจากเก้าอี้ เพราะสุดท้ายจะต้องรอศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา  ซึ่งน.ส.ธีรรัตน์ ไม่ต้องออกมาพูดลักษณะชี้นำ  สร้างความสับสนให้กับประชาชน ทั้งนี้ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นใด นายกฯก็ยืนยันแล้วว่าพร้อมรับคำตัดสิน ไม่ได้ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย หรือไม่ปฏิบัติตาม

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนที่ น.ส.ธีรรัตน์ ออกมาบอกว่านายกฯประยุทธ์ เป็นผู้สร้างความขัดแย้งให้กับสังคมไทย มาด้วยวิธีที่ไม่ชอบธรรมตั้งแต่ต้น ตนเองย้ำว่าความขัดแย้งของประเทศ เกิดขึ้นตั้งแต่การบริหารงานของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯแล้ว และการที่นายกฯประยุทธ์ เข้ามาบริหารประเทศเพราะเข้ามาแก้ไขปัญหา

“ผมก็ขอยืนยันว่าตั้งแต่นายกฯประยุทธ์เข้ามาบริหารประเทศ ประเทศไทยไม่ได้เสียโอกาสเลยแม้แต่น้อย หากพรรคเพื่อไทยเปิดใจจะเห็นว่านายกฯได้แก้ไขปัญหาประเทศมาหลายอย่าง และพัฒนาประเทศมามากมาย ซึ่งไม่สูญเปล่า ในทางกลับกันหากยังเป็นคนของพรรคเพื่อไทยบริหารประเทศ ก็มองว่าประเทศไทยจะเสียโอกาส และพังมากกว่านี้ เพราะไม่เคยนึกถึงประเทศชาติ ประชาชนเลยแม้แต่น้อย ซึ่งน.ส.ธีรรัตน์ เป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทยมานานน่าจะรู้นิสัยของนายใหญ่และนายหญิงเป็นอย่างดี” นายชนะศักดิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ก.ดักทางศาลรธน.หากไม่ขยายเวลาส่งคำชี้แจงคดียุบพรรค ถือว่าไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้

'ชัยธวัช' หวัง ศาลรธน.ขยายเวลาส่งคำชี้แจง 'คดียุบพรรค' พ้อ หากไม่ให้ ถือว่า 'ก้าวไกล' ไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้ในคดีโทษแรง พร้อม จี้ รัฐบาล ทบทวน คำถามประชามติ ให้ชัดเจน-เข้าใจง่าย บอก น่าเสียดาย หากตกไปตั้งแต่ทำรอบแรก

ไม่ใช่ศาล! เตือนนายกฯปรึกษากฤษฎีกาเรื่องคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' อาจหลุดพร้อมกัน

กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.