เลือดขึ้นหน้า! 'พปชร.' ขีดเส้น 'สมชัย' หยุดจุ้นจ้านพรรคอื่น

แฟ้มภาพ

“อรรถกร” ตอกกลับ “สมชัย” หยุดก้าวก่ายพรรคการเมืองอื่น ย้ำ “พล.อ.ประวิตร”  ไม่เคยยุ่งเรื่องสภาฯ ยืนยันเป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.

14 ส.ค.2565 –  นายอรรถกร ศิริลัทธยากร  ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า  กรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ออกมาพาดพิงถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าการประชุมร่วมวันที่ 10 ส.ค.เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.)ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่)..พ.ศ….ส.ส.  ของพรรคทุกคนรู้ว่ามีประชุมร่วม เพราะฉะนั้น ก็ต้องมาทำหน้าที่แน่นอน โดยนายสมชัยอย่าพยายามดึงชื่อของ พล.อ.ประวิตร มาเกี่ยวข้อง 

“ และไม่ควรมายุ่งเกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ ควรไปทำหน้าที่สมาชิกของตัวเองมากกว่า ที่จะมาใช้สิทธิ์พาดพิงเกี่ยวกับการทำงานของพรรค เพราะพปชร.ให้เอกสิทธิ์ ส.ส.ทุกคนในการทำหน้าที่ของตนเอง ไม่ควรจะนำเรื่องดังกล่าวมาเล่นเกมทางการเมือง เพราะการเข้าร่วมประชุมหรือไม่เป็นเรื่องส่วนบุคคลของ ส.ส.แต่ละท่าน หากใครมีภารกิจ หรือ ป่วย ก็สามารถลาการประขุมได้ตามข้อบังคับ” นายอรรถกร กล่าว

นายอรรถกร กล่าวต่อว่า นายสมชัย  ควรเอาเวลาที่ออกมาพูดวิจารณ์คนอื่น สนใจพรรคของตัวเองมากกว่า เพื่อเตรียมการในสนามเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมาถึง แทนที่จะมาก้าวก่ายเรื่องภายในของพรรคการเมืองอื่น  ส่วนการที่มาประเมินการทำหน้าที่ของพล.อ.ประวิตร สมควรที่จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อไปหรือไม่นั้น ไม่ใช่หน้าที่ที่ใครจะมาตัดสินแทนสมาชิกของพรรค พปชร.  นายสมชัย ควรจะเอาเวลาไปประเมินการทำงานภายในพรรคของตนเองมากกว่า

“ผมเคยพูดไปหลายต่อหลายครั้งแล้วว่า การพิจารณากฎหมายลูกในตอนนี้ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ละคน พล.อ.ประวิตร ไม่เคยมีการสั่งการใด ๆ ข่าวลือต่างๆ ที่เกิดขึ้น ล้วนมาจากกลุ่มการเมืองที่ไม่หวังดี ต้องการนำชื่อของท่านมาพาดพิงและดิสเครดิตทางการเมือง รวมไปถึงมีความพยายามที่จะทำลายภาพลักษณ์ที่ดีของพล.อ.ประวิตร และ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี” นายอรรถกร กล่าว.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ

'สมชัย' เตือนรัฐบาลกู้ ธ.ก.ส. เข้า ICU. แต่ถ้ายืมจองศาลาได้เลย

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน