'หมอวรงค์' ไม่สนหารกี่ร้อย ลุยนวัตกรรมพลังงาน ปรามพวกชอบด้อยค่า

‘หมอวรงค์’ ไม่สนสูตรเลือกตั้งหาร 100 หรือ 500 เดินหน้าชูนวัตกรรมปฏิวัติพลังงานช่วยเกษตรกร ปรามพวกชอบด้อยค่า เคยจับโกงจำนำข้าว-ทุจริตดาวเทียมไทยคมให้เห็นมาแล้ว

15 ส.ค. 2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมจำได้ว่า ตอนผมตรวจสอบ เรื่องจำนำข้าว ก็มีคนกลุ่มหนึ่งบอกว่า ผมเป็นหมอจะไปรู้อะไรเรื่องข้าว สุดท้ายศาลฎีกาตัดสิน จำคุกทั้งยิ่งลักษณ์ บุญทรงและพวกจำนวนมาก รวมทั้ผมต้องขึ้นศาลเบิกความเป็นพยาน ยึดทรัพย์นับหมื่นล้านบาท

ต่อมามีผู้หวังดี นำข้อมูลความไม่ชอบมาพากล เรื่องดาวเทียมไทยคม มาให้ผม ผมศึกษาจนเข้าใจถึงความไม่ตรงไปตรงมา หลายๆ คนก็พยายาม บอกด้วยข้อมูลเดิมๆ ว่า ผมจะไปรู้เรื่องอะไรกับเรื่องดาวเทียมนี้ แต่ขอบอกว่า เรื่องนี้อยู่ในศาลคดีทุจริต

ล่าสุดมีทีมด้านพลังงาน เขาทำการผลิตไฟฟ้า จากหญ้าเนเปียร์ ในพื้นปลูกหญ้า 300 ไร่ และคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมา น่าจะเป็นนวัตกรรมระดับโลก เขามองว่าสามารถผลิตไฟฟ้าต้นทุนต่ำกว่า1บาท โดยคำนวนค่าวัตถุดิบ ให้เกษตรกร มีกำไรถึง 10,000 บาทต่อไร่ และสามารถขายไฟฟ้า ให้ครัวเรือนประชาชน เพียงหน่วยละ 2.50 บาท และยังมีสายการผลิตอื่นๆ อีกมาก ที่จะเปลี่ยนประเทศ เป็นประเทศส่งออกพลังงาน carbon zero

ตอนนี้มีคนกลุ่มหนึ่ง ก็พยายามด้อยค่าผม ผมอยากจะบอกว่า ให้ค่อยๆ ศึกษาไปเรื่อย เพราะคำว่านวัตกรรม มันคือสิ่งที่ใหม่มาก ที่ไม่มีใครคิดได้มาก่อน แม้แต่นักวิชาการในสายพลังงาน ก็ยังไม่มีใครรู้ ถ้ามีคนรู้เรื่องนี้ มันคือการลอก ไม่ใช่นวัตกรรม

ความตั้งใจของทีมคิดทีมนี้ เขาอยากเห็น การเปลี่ยนประเทศไทยครั้งใหญ่ เขาจึงนำสิ่งที่เขาทำได้ผล มาคุยกับผม เพราะเขาบอกว่า เขาไม่เชื่อมั่นนักการเมืองพรรคอื่น ผมศึกษาข้อมูล จนผมตกผลึกความคิด ที่เขาทำสำเร็จ

ดังนั้นการที่จะเปลี่ยนประเทศ จึงมีความจำเป็น ต้องเสนอเป็น policy เพื่อขอโอกาสจากประชาชน และมีประชาชนให้การสนับสนุน เนื่องจากวงการพลังงาน มีอะไรที่ไม่ตรงไปตรงมาสูงมาก การขอการสนับสนุนจากประชาชน เพื่อไปสู่การเปลี่ยนแปลง จึงมีความสำคัญมาก

ผมจึงไม่สนหรอกว่า จะหาร100 หรือหาร 500 พวกผมจะเดินหน้า ขอโอกาสประชาชน เพื่อใช้นวัตกรรม ปฏิวัติพลังงาน และการเกษตร เพื่อเปลี่ยนประเทศครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง