'แรมโบ้' ยื่นลาออก พปชร.แล้ว เตรียมเป็นหัวหน้าพรรคเทิดไท หนุน 'บิ๊กตู่' นายกฯอีกสมัย

“แรมโบ้” ยื่นหนังสือลาออกสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว เตรียมตัวเป็นหัวหน้าพรรคเทิดไท ย้ำจุดยืนเดิม ปกป้องสถาบันและสนับสนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯอีกสมัย

15 ส.ค.2565 - มีแหล่งข่าวรายงานว่านายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคเทิดไท ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง ต่อนายทะเบียนพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ทั้งนี้เพื่อเตรียมตัวไปเป็นหัวหน้าพรรคเทิดไทอย่างเต็มตัว และดูแลพรรคเทิดไทให้มีความเรียบร้อย พร้อมเตรียมการสู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2565 นายเสกสกล ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อไปทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติซึ่งเป็นพรรคที่นายเสกสกล มอบหมายให้คนในทีมงานไปจดทะเบียนไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 หลังจากนั้นเจอเหตุการณ์คลิปเสียงได้ลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

ต่อมาได้สมัครเข้าไปเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง ซึ่งแหล่งข่าวรายงานมาว่ามีผู้ใหญ่สั่งการให้กลับไปทำงานช่วยพรรคพลังประชารัฐและเปิดทางให้นายพีระนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 และนายเสกสกลได้เปิดตัวตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อ พรรคเทิดไท และลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปเป็นหัวหน้าพรรค

ส่วนสาเหตุที่ นายเสกสกล ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะที่ผ่านมาทางพรรคพลังประชารัฐไม่เคยให้บทบาทในการทำงาน ทั้งนี้แม้นายเสกสกลจะไปอยู่พรรคการใหม่ แต่ยังมีจุดยืนเดิมที่จะปกป้องสถาบันฯและสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก พปชร. ลั่นจากนี้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่ ขวางแก้รธน. ปมจริยธรรมนักการเมือง

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย กรรมการบริหารและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานในฐานะพรรคฝ่ายค้านว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้มีการตอบโต้อะไร

ยุ่งแล้ว! จนท.กลาโหม ร้องเอาผิด 'บิ๊กป้อม' ใช้มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ เล่นการเมือง-ผิดกม.

เจ้าหน้าที่รัฐในกระทรวงกลาโหม ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน(คปต.) ตรวจสอบกรณี

'วัน' นำทีมเข้าพบ 'ลุงป้อม' หารือแผนพัฒนากทม. ไร้กังวลคลิปเสียงหลุด

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผม พร้อมด้วย นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษ

ป้อมเอาคืนฟ้องเรียก 50 ล.

"ลุงป้อม" ส่ง "ไพบูลย์" ฟ้องดำเนินคดี "หมาแก่-อสมท" ต่อศาลอาญา เรียก 50 ล้าน โทษฐานปล่อยคลิปให้ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง พร้อมฟ้อม กสทช. ให้ระงับออกอากาศ "เจาะลึกทั่วไทยฯ"

'ลุงป้อม' เดือด! ฟ้อง 'หมาแก่-ช่อง9' เรียก 50 ล้าน ยื่น กสทช. ระงับออนแอร์ 'เจาะลึกทั่วไทย'

'ลุงป้อม' ไม่ยอม! ส่ง 'ไพบูลย์' ฟ้องศาลอาญา ดำเนินคดี 'ดนัย-อสมท'. ยื่น กสทช. สั่งช่อง 9 ระงับออนแอร์รายการ 'เจาะลึกทั่วไทย' หลังปล่อยคลิปเสียงคล้ายคนบ้านป่า