'แรมโบ้' ยื่นลาออก พปชร.แล้ว เตรียมเป็นหัวหน้าพรรคเทิดไท หนุน 'บิ๊กตู่' นายกฯอีกสมัย

“แรมโบ้” ยื่นหนังสือลาออกสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว เตรียมตัวเป็นหัวหน้าพรรคเทิดไท ย้ำจุดยืนเดิม ปกป้องสถาบันและสนับสนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯอีกสมัย

15 ส.ค.2565 - มีแหล่งข่าวรายงานว่านายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคเทิดไท ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง ต่อนายทะเบียนพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ทั้งนี้เพื่อเตรียมตัวไปเป็นหัวหน้าพรรคเทิดไทอย่างเต็มตัว และดูแลพรรคเทิดไทให้มีความเรียบร้อย พร้อมเตรียมการสู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2565 นายเสกสกล ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อไปทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติซึ่งเป็นพรรคที่นายเสกสกล มอบหมายให้คนในทีมงานไปจดทะเบียนไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 หลังจากนั้นเจอเหตุการณ์คลิปเสียงได้ลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

ต่อมาได้สมัครเข้าไปเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง ซึ่งแหล่งข่าวรายงานมาว่ามีผู้ใหญ่สั่งการให้กลับไปทำงานช่วยพรรคพลังประชารัฐและเปิดทางให้นายพีระนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 และนายเสกสกลได้เปิดตัวตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อ พรรคเทิดไท และลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปเป็นหัวหน้าพรรค

ส่วนสาเหตุที่ นายเสกสกล ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะที่ผ่านมาทางพรรคพลังประชารัฐไม่เคยให้บทบาทในการทำงาน ทั้งนี้แม้นายเสกสกลจะไปอยู่พรรคการใหม่ แต่ยังมีจุดยืนเดิมที่จะปกป้องสถาบันฯและสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

‘หมอธีระวัฒน์’ แจง 5 เหตุผลสำคัญ ลาออกจาก หน.ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่

วันที่ 30 เมษายน 2567 เป็นวันสุดท้ายในฐานะหัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย