'บิ๊กตู่' ไม่ตอบตั้งใครนั่งโฆษกรัฐบาลแทน 'ธนกร' หลังเสียบส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์แทน 'มาดามเดียร์'

16 ส.ค.2565- ที่หน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมและคณะผู้บริหาร เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ อาหารไทย และสนับสนุนสินค้าของคนไทย ผ่านThailandpostmart

โดยนายกรัฐมนตรี ขอให้ขอให้มีการส่งเสริม และฝากไทยแลนด์โพสต์มารท์ทำประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทาง YouTube และ อินฟูลเอนเซอร์ พร้อมสอบถามร้านข้าวซอยที่มาจัดซุ้มอาหารว่า ร้านตั้งอยู่ที่ใด ทราบว่าอยู่ซอยอารีย์ แต่ที่บ้านส่วนใหญ่จะสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์แมน ไม่เคยได้ออกไปไหน เดี๋ยวจะอุดหนุน

ทั้งเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าในการประชุม ครม.วันนี้จะเสนอชื่อใครขึ้นดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือไม่ หลังน.ส.วทันยา บุนนาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออก ซึ่งส่งผลให้นายธนกร ต้องเลื่อนเป็นส.ส.ลำดับต่อไป โดยพล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ไม่เกี่ยวกับข้าวซอย ฉันไม่ตอบ อะไรไม่เป็นประโยชน์อย่าเพิ่งถาม”

เมื่อถามถึงกรณีการตอบโต้กันระหว่าง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กับ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จำเป็นต้องเคลียร์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดว่า “ถามอย่างอื่นไม่เป็นหรืออย่างไร”

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า ข้าวซอยที่ทานรสชาติอร่อยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “เป็นคำถามที่ไม่อยากได้คำตอบ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล โต้ยิบข้อครหาเงินดิจิทัลเอื้อเจ้าสัว หลังครม.เห็นชอบหลักการ

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุมครม. มีการขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ภายหลังจากที่มีการประชุมหารือไปหลายรอบสุดท้ายได้ข้อสรุปเป็นหลักการ ของโครงการเงื่อนไขผู้ที่ได้รับ 50 ล้านคน​ อายุ 16 ปีขึ้นไป​ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน และมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 840,000 บาท​

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ