'ธนกร' ขอทำหน้าที่โทรโข่งจนหยดสุดท้าย!

'ธนกร' เผยทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลจนกว่าได้เป็น ส.ส.อย่างเป็นทางการ หวังไปช่วยงานพื้นที่ภาคใต้ บอกสัมผัสได้คนใต้รัก 'ประยุทธ์'

17 ส.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทนตนเอง หลังไปรับตำแหน่ง ส.ส. ว่า ระหว่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มองว่าตนเองยังช่วยงานได้ ซึ่งเมื่อกี้ก็คุยกับนายกฯ อยู่ ก็มองว่ายังช่วยงานท่านได้ขณะเดียวกันจะได้ประสาน ส.ส.ในพรรคด้วย ซึ่งจะมีเรื่องของผลงานรัฐบาลมากมาย โดยจะเอาตรงนี้ไปทำความเข้าใจกับ ส.ส. เพื่อให้ ส.ส.ที่จะลงพื้นที่ได้ทราบข้อมูลว่ารัฐบาลทำอะไรไปเยอะมาก โดยเฉพาะโครงการต่างๆ ที่ลงพื้นที่ไป

เมื่อถามว่าหลังจากเป็น ส.ส.จะลงไปดูแลพื้นที่ภาคใต้ด้วยใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า สนิทกับส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้หลายท่าน และมีการคุยกันมาโดยตลอดเวลา และการอยู่ตรงนี้อาจจะประสานกับรัฐมนตรีต่างๆ ที่ใกล้ชิด อย่าง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ในพื้นที่ภาคใต้ต้องยอมรับว่าคนใต้รักนายกฯ มาก เราสัมผัสได้ตลอดเวลาตอนลงพื้นที่ ฉะนั้นคิดว่าเมื่อไปเป็น ส.ส.ก็จะทำงานในพื้นที่กับ ส.ส.ภาคใต้ให้ดีขึ้นหลายๆอย่าง ซึ่งปัจจุบันก็ดีอยู่แล้ว แต่เข้าใจว่าในพื้นที่ภาคใต้ถ้ามองมิติทางการเมืองคิดว่าภาคใต้คนชื่นชมชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ มาก ดังนั้นตรงนี้ในมิติทางการเมืองก็จะเข้าไปช่วยด้วย

เมื่อถามว่าแสดงว่าตอนนี้อาจจะยังไม่มีการตั้งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ขึ้นมา นายธนกร กล่าวว่าตรงนี้ไม่ก้าวล่วงเป็นอำนาจของนายกฯ แต่คิดว่าปัจจุบันรองโฆษกฯทั้ง 2 ท่านเก่งและมีประสบการณ์เยอะ ส่วนนายกฯจะตั้งมาเพิ่มก็เป็นสิ่งที่ท่านจะพิจารณา แม้จะไปเป็น ส.ส. ก็ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของทีมสำนักโฆษกฯ ลดน้อยลง ยังคงทำอย่างเต็มที่ ช่วงนี้พี่น้องสื่อมวลชนอาจเหนื่อยหน่อยเพราะมีข่าวออกมาเผยแพร่เยอะ

เมื่อถามว่าได้รับแจ้งจาก นายชวน หลีกภัย ประธานสภา เรื่องการรับตำแหน่งส.ส.แล้วหรือยังนายธนกร กล่าวว่า ยังไม่ได้รับแจ้ง ยังรออยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569