'เต้ ปัดเศษ' เรียกร้อง 'บิ๊กตู่' ทำงานชิ้นสุดท้ายก่อน 24 สิงหา

17 ส.ค.2565 - . ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงถึงการปรับขึ้นค่าไฟ ว่า ตนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้เวลาที่เหลือของการเป็นนายกฯ อยู่ 7 วัน ทำผลงานชิ้นสุดท้ายให้ประชาชน เพราะการประกาศขึ้นค่าไฟฟ้าเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ตนจึงขอให้นายกฯ สั่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ให้ยกเลิกการขึ้นค่าไฟฟ้า และอยากฝากไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ ว่า การเป็นนายกฯ ที่ดีไม่พอ ต้องมีสมองด้วย

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า หน้าที่ของนายกฯ ที่ทำงานมา 8 ปี ต้องอยู่เพื่อแก้ปัญหา ไม่ใช่สร้างปัญหา ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ทำไม่เป็นก็ออกไสหัวไป ส่วนประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกฯ จะครบ 8 ปีหรือไม่นั้น ตนคิดว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มั่นใจว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยอย่างไร อาจจะยุบสภาวันที่ 22 ส.ค. หลังร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ผ่าน และจะนั่งรักษาต่อไป ทั้งที่เป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯครบ 8 ปี ในวันที่ 24 ส.ค. นี้ แต่ก็มีนักกฎหมายบางคนพยายามเอาสีข้างเข้าถูกเพื่อเข้าข้างพล.อ.ประยุทธ์ และตนอยากฝากถึงศาลรัฐธรรมนูญว่าต้องตัดสินภายใต้กฎหมาย และอำนาจหน้าที่ โดยหลังวันที่ 24 ส.ค. ตนจะเรียกพล.อ.ประยุทธ์​ ว่า อดีตนายกฯ ไม่ขอเรียกนายกฯ อีกต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

'นพดล' อัด 'อมรัตน์' ล้ำเส้น ด่า 'ทักษิณ' มักใหญ่ใฝ่สูง อยากเป็นสมเด็จแบบฮุนเซน

นายนพดล ปัทมะ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ว่าคนไม่ชอบหน้าให้ต่างคนต่างอยู่นั้น

กมธ.นิรโทษกรรม ขอขยายเวลาศึกษาเพิ่มเติม 60 วัน เหตุปิดสมัยประชุมรัฐสภา

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม กล่าวถึงความคืบหน้าในกมธ. ว่า อีกไม่นานจะปิดสมัยประชุมแล้ว

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 2)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490 อันเป็นผลจากการทำรัฐประหารที่เริ่มขึ้นในคืนวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ