'เต้ ปัดเศษ' เรียกร้อง 'บิ๊กตู่' ทำงานชิ้นสุดท้ายก่อน 24 สิงหา

17 ส.ค.2565 - . ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงถึงการปรับขึ้นค่าไฟ ว่า ตนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้เวลาที่เหลือของการเป็นนายกฯ อยู่ 7 วัน ทำผลงานชิ้นสุดท้ายให้ประชาชน เพราะการประกาศขึ้นค่าไฟฟ้าเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ตนจึงขอให้นายกฯ สั่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ให้ยกเลิกการขึ้นค่าไฟฟ้า และอยากฝากไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ ว่า การเป็นนายกฯ ที่ดีไม่พอ ต้องมีสมองด้วย

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า หน้าที่ของนายกฯ ที่ทำงานมา 8 ปี ต้องอยู่เพื่อแก้ปัญหา ไม่ใช่สร้างปัญหา ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ทำไม่เป็นก็ออกไสหัวไป ส่วนประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกฯ จะครบ 8 ปีหรือไม่นั้น ตนคิดว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มั่นใจว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยอย่างไร อาจจะยุบสภาวันที่ 22 ส.ค. หลังร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ผ่าน และจะนั่งรักษาต่อไป ทั้งที่เป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯครบ 8 ปี ในวันที่ 24 ส.ค. นี้ แต่ก็มีนักกฎหมายบางคนพยายามเอาสีข้างเข้าถูกเพื่อเข้าข้างพล.อ.ประยุทธ์ และตนอยากฝากถึงศาลรัฐธรรมนูญว่าต้องตัดสินภายใต้กฎหมาย และอำนาจหน้าที่ โดยหลังวันที่ 24 ส.ค. ตนจะเรียกพล.อ.ประยุทธ์​ ว่า อดีตนายกฯ ไม่ขอเรียกนายกฯ อีกต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 19: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร