'เสี่ยหนู' ชี้ 6-7 เดือนเป็นเวลาเหมาะสมเลือกตั้งใหม่มั่นใจพรรคมีแนวโน้มได้เก้าอี้เพิ่ม

'อนุทิน' มอง 6-7 เดือนเตรียมตัวเลือกตั้งกำลังดี ไม่หวั่น 'เพื่อไทย' เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.อีสาน บอกแนวโน้มภูมิใจไทย ได้เพิ่ม ฟุ้งโชคดีคนแห่ร่วมทัพ

18 ส.ค.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์กรณีราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการใช้ทรัพยากรของรัฐหรือบุคลากรของรัฐเพื่อกระทำการใดซึ่งจะมีผลต่อการเลือกตั้ง พ.ศ.2563 ทำให้หลายฝ่ายมองว่าเป็นการเข้าโหมดเลือกตั้ง ว่าประกาศที่ออกมาเป็นสิ่งย้ำเตือนให้พวกเราตระหนักว่าจะเข้าสู่ฤดูเลือกตั้งแล้ว จะมีข้อกำหนดออกมาว่าอะไรทำได้ไม่ได้ เป็นสิ่งที่ดีออกมาตอกย้ำให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคระมัดระวัง แม้กระทั้งในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องทราบว่าทำอะไรได้บ้างหรือทำอะไรไม่ได้ในช่วงใกล้ฤดูเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าระยะเวลา 6-7 เดือนที่เหลือในการเตรียมตัวเลือกตั้งถือว่ามากหรือน้อยไปหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า กำลังดี

ถามว่าพรรคเพื่อไทยเพิ่งประกาศ 93 ว่าที่ผู้สมัครในภาคอีสาน พรรค ภท.จะสู้ในพื้นที่ดังกล่าวได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปพูดถึงคำว่าต่อสู้เลย เราก็นำเสนอนโยบายของเราด้วยรูปแบบการเลือกตั้ง ยิ่งถ้าสมมุติใช้สูตรเลือกตั้งบัญชีรายชื่อหาร 100 พรรคการเมืองต่างๆ ก็ส่งผู้สมัครให้มากที่สุดเท่ากับความสามารถที่มีอยู่เพราะมันก็ชัดเจนว่าต้องได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย ถ้าเราส่งผู้สมัคร ส.ส.เขตที่คุ้นเคยกับพื้นที่โอกาสได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อก็เพิ่มขึ้น ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่พรรคการเมืองทุกพรรคจะส่งผู้สมัครที่ดีที่สุดเพื่อให้ได้ส.ส.

เมื่อถามว่าเมื่อดูรายชื่อที่พรรคเพื่อไทยเปิดออกมามีแต่ผู้สมัครหน้าเก่า มีความกังวลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เวลาลงสนามเลือกตั้งนักการเมืองเก่าที่ไม่ได้กลับมาเยอะแยะ มันอยู่ที่นโยบายความตั้งใจและความใกล้ชิดประชาชน และความสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนหลายอย่างประกอบกัน ประมาทปัจจัยใดๆไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว

ถามย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยมั่นใจจะได้ ส.ส.ภาคอีสานมากขึ้นจากเดิมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “น่าจะ ดูหั่งเช้ง (แนวโน้ม) ก็น่าจะดี”

เมื่อถามว่า หั่งเช้ง แปลว่าอะไร นายอนุทิน หัวเราะ พร้อมระบุว่า" แนวโน้ม เช่น ธุรกิจนี้หั่งเช้งดีนะ ท่าทางจะไปได้ดี นอกนั้นดี นอกนั้นดีหมดเลย"

ถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยจะมี ส.ส.รวมทั้งประเทศถึง 100 นั่งหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็อยากได้แต่ได้หรือไม่ไม่รู้ แต่เวลาเราอยากได้อะไรแล้วเราพยายามทำให้ถึงจุดนั้นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็มี

ถามถึงกระแสข่าวนายปรเมศ โพธารากุล อดีต ส.ส.กาญจนบุรี ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)แล้วจะมาร่วมพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับนายปรเมศโดยตรง แต่ในฐานะพรรคการเมืองถ้าใครเห็นว่านโยบายกับความตั้งใจสอดคล้องกันเราเปิดกว้างกับทุกคน

เมื่อถามว่ามีแต่ข่าวคนจะมาร่วมพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ดี นับเป็นข่าวดี เป็นโชคและเป็นบุญของพรรคภูมิใจไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก