'หมอวรงค์' ลั่น 2 ปี ไทยภักดี พร้อมสู้ทุกกติกา

‘หมอวรงค์’ ประกาศ 2 ปี ‘ไทยภักดี’ ยึดมั่นอุดมการณ์ปกป้องชาติ-ศาสนา-สถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมสู้ทุกกติกา แม้มีแนวร่วมบางส่วนหักหลัง

19 ส.ค. 2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ในหัวข้อ #สองปีพรรคไทยภักดี โดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 19 สิงหาคม เมื่อสองปีที่แล้ว มีสถานการณ์ทางการเมืองที่เชื่อว่าประชาชนมีความรู้สึกรับไม่ได้ นั่นก็คือมีกลุ่มบุคคลคณะหนึ่งออกมาเรียกร้องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเขากระทำในรูปแบบของม็อบมวลชนอยู่ข้างถนน หรือในพื้นที่ต่างๆ และทุกคนก็รับรู้อยู่แล้วว่าการกระทำเหล่านี้มีเจตนาที่ชัดเจนที่ต้องการจะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

พวกเราคือกลุ่มประชาชนที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ออกมารวมตัวกันเพื่อก่อตั้งกลุ่มไทยภักดี แต่พี่น้องเชื่อไหมครับว่า ในสถานการณ์ที่ผ่านไปเรื่อยๆ ทำให้เราวิเคราะห์ได้ว่าการกระทำของคนกลุ่มนี้ ไม่เพียงเป็นการรวมกลุ่มต่อสู้บนถนน หรือนอกสภา แต่ก็เป็นการประสานงานกับพรรคการเมืองที่ทำหน้าที่ในสภา จนกระทั่งถึงวันหนึ่ง เราคุยกันในทีมและมีบทสรุปชัดเจนว่าเราจำเป็นต้องมีพรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนในสภาผู้แทนราษฎร ที่จะไปสืบสานอุดมการณ์ในการปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมทั้งอุดมการณ์อื่นๆ ในการขับเคลื่อนประเทศ เราจึงประกาศจัดตั้งเป็นพรรคไทยภักดีชัดเจน

คำถามที่คาใจพวกเราพรรคไทยภักดี คือเรามาประกาศตั้งพรรคการเมืองภายใต้กติกาหนึ่ง เวลาผ่านไปคนที่เราคิดว่าจะเป็นแนวร่วมกับเรากลับหักหลังเราและหักหลังประชาชน ประเทศชาติต้องการพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ ไทยภักดีมีจุดยืนและอุดมการณ์ที่ชัดเจนและไม่เคยเปลี่ยนแปลง คุณจะแก้ไขกติกาออกมาในรูปแบบไหนก็แล้วแต่ เราก็จะสู้

ในโอกาสครบรอบสองปีที่เราฟันฝ่ามาตั้งแต่เป็นกลุ่มไทยภักดี มาสู่เป็นพรรคการเมืองที่ชื่อว่าพรรคไทยภักดี เราจะเป็นพรรคการเมืองที่ยืนอยู่บนอุดมการณ์ที่แน่วแน่ไม่หวั่นไหว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นและไม่ว่าจะต้องสู้ในกติกาใดๆ เราพร้อมสู้ทุกกติกาด้วยหัวใจที่ภักดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง