'ธนกร' รายงานตัวเป็น ส.ส. เผยจะผลักดันหลายโครงการให้เกิดประโยชน์ ชี้คนใต้ชื่นชมนายกฯ

23 ส.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ กล่าวภายหลังการรายงานตัวรับตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ตนมารัฐสภาวันนี้เพื่อมารายงานตัวเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ แม้สภาจะมีช่วงเวลาเหลืออยู่ 6-7 เดือน ก็จะตั้งจะใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ต้องขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรอง นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. ที่สนับสนุนตนมาโดยตลอด จึงจะขอตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด ในฐานะที่ตนเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช จะนำปัญหาของประชาชนในพื้นที่ภาคใต้เข้าสู่กลไกของสภา ทั้งนี้การทำงานในพรรค พปชร. ไม่มีการแบ่งกลุ่ม พร้อมกันนี้ตนจะทำหน้าที่ประสาน ส.ส. ในพื้นที่ภาคใต้ เพราะจากการเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และการลงพื้นที่ทราบดีว่าประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ชื่นชมในตัวนายกฯ

เมื่อถามว่า หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการผลักดันส.ส.สัดส่วนภาคใต้ให้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ได้คิดถึงตรงนั้น แต่จะผลักดันหลายโครงการที่รัฐบาลได้ดำเนินการที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนภาคใต้ให้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรายงานตัวนายธนกร ก็ได้เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในเวลา 13.00 น. ซึ่งการประชุมมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ได้นำนายธนกร กล่าวปฏิญาณตนเพื่อเข้าทำหน้าที่ส.ส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.