'หญิงหน่อย' ชวนนักธุรกิจอุดรฯ ร่วมเปลี่ยนประเทศกับไทยสร้างไทย

‘สุดารัตน์’ ชวนนักธุรกิจอุดรฯ ร่วมกันเปลี่ยนประเทศกับพรรคไทยสร้างไทย ลุยขจัดอุปสรรคขวางทำมาหากินของประชาชน

29 ส.ค. 2565 – คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายสุพันธุ์ มงคลสุธี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย ได้ร่วมประชุมกับนักธุรกิจ ทั้งจากสภาอุตสากรรม และสภาหอการค้ารวมทั้งนักธุรกิจรุ่นใหม่ของจังหวัดอุดรธานี

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ พูดถึงปัญหาของประเทศ ทั้งปัญหาความยากจน ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาความเหลื่อมล้ำ รวมทั้งปัญหาการกดทับโอกาสของพี่น้องทั่วประเทศ ล้วนมีสาเหตุจากแนวคิดแบบอำนาจนิยม และรัฐราชการที่มองประชาชนเป็นลูกน้อง รวมทั้งกฎหมายที่เป็นอุปสรรคขัดขวางการทำมาหากิน ของพี่น้องประชาชน และประเทศยังเต็มไปด้วยการทุจริตคอร์รัปชันในทุกระดับ

ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด คืออุปสรรคที่ขัดขวางการทำมาหากินของผู้คน ตั้งแต่เกษตรกรจนถึงนักธุรกิจ รวมทั้งเป็นอุปสรรคต่อปัญหาการพัฒนาประเทศในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การศึกษา คุณภาพชีวิต จนทำให้ประเทศไทยสูญเสียศักยภาพในการแข่งขัน จนตกชั้นจากการเป็นผู้นำของอาเซียน มาเป็นประเทศรั้งท้ายประเทศกลุ่มอาเซียนในทุกด้าน จึงถึงเวลาที่เราต้อง “เปลี่ยนแปลงประเทศร่วมกัน” โดยเฉพาะนักธุรกิจไทยเป็นผู้มีศักยภาพสูง เป็นกลุ่มที่ประคับประคองเศรษฐกิจของประเทศมาโดยตลอด

“ดิฉันจึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันเปลี่ยนประเทศ กับพรรคไทยสร้างไทย เพื่อสร้างเศรษฐกิจ และชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนไทย ถึงเวลาที่พวกเราต้องผนึกกำลังกันเปลี่ยนประเทศ ขจัดสิ่งกดทับ เร่งสร้างโอกาสให้คนไทยทุกคน โดยเราต้องปลดปล่อย (Liberate) พี่น้องจากสิ่งกดทับ ทั้งกฎหมายที่ล้าสมัยเป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจของประชาชนต้องถูกแขวนการใช้ไว้ 3-5 ปี และรัฐราชการที่กดทับ ด้วยการต้องเปลี่ยนทัศนคติข้าราชการ ให้มองเห็นประชาชนเป็นหุ้นส่วนที่ต้องช่วยเกื้อกูลสนับสนุนประชาชน และผู้ประกอบการให้สามารถทำมาหากินได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งต้องสร้างพลังให้กับประชาชน (Empower) ช่วยกันสนับสนุนประชาชนให้เข้าถึงแหล่งทุน ความรู้ และตลาด” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

ทั้งนี้ นักธุรกิจต่างเห็นด้วยกับแนวคิดของพรรคไทยสร้างไทยและฝากปัญหาในการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงแต่ขาดโอกาส จึงทำให้ไม่สามารถใช้ศักยภาพของนักธุรกิจ และศักยภาพของพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ ในการสร้างรายได้และความอยู่ดีกินดีให้กับพี่น้องชาวอุดรฯได้ โดยนายสุพันธุ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย ได้รับข้อเสนอ และจะมีการประชุมหารือกับผู้ประกอบการนักธุรกิจในจังหวัดอุดรเพื่อทำแผนการสร้างเศรษฐกิจของอุดรให้แข็งแรงยั่งยืนร่วมกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบงค็อก ชน อุดร, ดีพีกาญฯ ดวล สมุทรสาคร รอบรองฯ'ช้าง เอฟเอ คัพ'

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

ดีดปาก 'พิธา' มั่วข้อมูลหนองวัวซอโมเดล รัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้

"สุทิน"ติง"พิธา"ลงพื้นที่หนองวัวซอโมเดล ให้ข้อมูลชาวบ้านคาดเคลื่อน สร้างค่านิยมที่ผิด พร้อมแจงยิบปัญหา เผยรัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้

โถ! อ้างเลื่อนแจกเงินดิจิทัล เหตุมีคนดักตีหัวรัฐบาล

'จุลพันธ์' แจงชาวอุดรฯ ยังเดินหน้าแจกเงินดิจิทัล ขออดทนรอ อ้อนให้เห็นใจต้องเลื่อน อ้างโดนสกัด เปรียบรัฐบาลเปิดประตูบ้านแล้วมีคนดักตีหัว