เพื่อไทยมีหนาว 'พปชร.' ลั่นกวาดส.ส.ภาคอีสานมากกว่าเดิม 3 เท่า


30 ส.ค.2565 - ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค รับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน ได้เปิดตัว นายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัครส.ส. จ.กาฬสินธุ์

นายสุริยะ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ผู้สมัครพรรคพปชร. แพ้ไปนิดเดียว และในฐานะที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสานและก่อนหน้านี้ ได้ลงพื้นที่ไปหนองคาย พบว่ากระแสภาคอีสานของพรรคดีขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะในกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ได้รับมอบหมายเรื่องสร้างนิคมอุตสาหกรรมในภาคอีสาน เพื่อให้พี่น้องชาวอีสานที่เดินทางมาทำในที่อีอีซี หากมีโรงงานในพื้นที่ ก็ไม่จำเป็นต้องจากบ้านมาทำงาน จึงเป็นนโยบายที่พี่น้องชาวอีสานตอบรับอย่างมาก การที่พรรคมีนโยบายอย่างนี้ จะทำให้มีผู้สมัครมาร่วมกับพรรคอีกหลายคน และขณะนี้ยังมีมาอีกหลายคนที่ติดต่อกับพรรค ก่อนหน้านี้ผู้สื่อข่าวถามว่าหนักใจหรือไม่ ก็ต้องบอกว่าหนักใจ ที่บอกเช่นนี้เพราะว่ามีผู้สมัครมาให้เลือกหลายคนไม่รู้จะเลือกอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะที่ดูแลภาคอีสานมั่นใจว่า จะปักธงส.ส.อีสาน ได้กี่ที่นั่ง นายสุริยะกล่าวว่า ได้มากกว่าของเดิมอย่างน้อย 3 เท่า

ด้านนายจำลอง กล่าวว่า นโยบายของพรรคพปชร.ตอบโจทย์ประชาชนในหลายเรื่อง ทั้งบัตรสวัสดิการ แก้โควิด-19 และอีกหลายเรื่อง ที่ผ่านมาตนแพ้พรรคเพื่อไทยไปกว่า 2,000 คะแนนเท่านั้น ส่วนคำถามที่ถามว่าออกจากพปชร.ไปแล้ว กลับมาทำไม ต้องตอบว่าเพราะจากการลงพื้นที่ ชาวบ้านสะท้อนว่าไม่อย่ากให้หนีพรรค โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ที่รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนที่เห็นการพัฒนาพื้นที่ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและคุณภาพชีวิต การยับยั้งโรคระบาด และไปที่ไหนไม่อบอุ่นเท่าพรรคพปชร.เพราะหัวหน้าพรรค และรองหัวหน้าพรรค ดูแลดีให้เกียรติทุกคน มั่นใจว่าจากที่อยู่พื้นที่มาตลอด มั่นใจจากผลงานของพรรค เราจะชนะแน่นอน และจ.กาฬสินธุ์ จะไม่แลนสไลด์แต่ไม่กลัวพรรคเพื่อไทย เพราะถ้ากลัวคงย้ายไปอยู่กับเขาแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร