เตือนไฟลามทุ่ง 'กมธ.ทหาร' เชิญ'บิ๊กทหาร' เข้าแจงปม 'ส.ต.ท.หญิงโหด' จี้สว.ชื่อย่อ'ธ.'กล้ายอมรับ

'กมธ.ทหาร' เชิญ 'ผบ.สส.- ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' 1ก.ย.นี้ เข้าแจงปม 'ส.ต.ท.หญิงโหด' แนะ ส.ว.อักษรย่อ ธ. กล้าทำกล้ารับ หวั่น ไฟลามทุ่งส.ว.อีกหลายคน จวกไร้สามัญสำนึก ไม่มีอริยสัจ 4

31 ส.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.) เวลา 13.00 น. ที่ห้อง N 402 กมธ.ฯ ได้เรียกสอบกรณีส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่งผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ปัจจุบันช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำทารุณกรรมทหารหญิง ซึ่งกมธ.ฯ มีมติเชิญผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ส.ส.) และผอ.รักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มาชี้แจงกรณีเอาตำรวจมาช่วยราชการอยู่กทม. แต่ตำแหน่งอยู่ภาค 4 ส่วนหน้า เพราะถ้าเป็นการใช้กำลังภายในบรรจุแต่งตั้งข้าราชการ จะถือว่าเป็นการฝากงานแล้วไม่ได้ปฏิบัติงานจริง

“ส.ว. อักษรย่อ ธ. เคยเป็นอดีตสนช. มาเป็นส.ว. ดำรงตำแหน่งมา 9 ปีแล้ว ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นน่าจะไม่ใช่คนเดียวแต่มีเยอะกว่านี้ ดังนั้น ขึ้นอยู่กับสามัญสำนึกของเขาว่าจะมีหรือไม่ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมี ถ้าเป็นลูกผู้ชายถ้ากล้าทำก็ออกมายอมรับแบบนี้ก็จบ ผมว่าเขาน่าจะลาออกไปได้แล้วจะได้ไม่เป็นไฟลามทุ่งส.ว.ท่านอื่นๆ ต่อ ออกมายอมรับว่าใช้เส้นสายก็จบแล้ว ทำแบบนี้ไม่มีจริยธรรม ไม่มีสามัญสำนึก และไม่มีอริยสัจ 4” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิโรจน์' ชื่นชมแผนงาน ทอ. โปร่งใสชัดเจน ทำให้สัมพันธ์กองทัพ-พลเรือนดีขึ้น

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.ก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้รับเชิญให้กล่าวในงาน RTAF Symposium การสัมมนาเชิงวิชาการ Road Map To Unbeatable Air Force ‘บทบาท กมธ.การหทาร กับการพัฒนากองทัพอากาศ

กมธ.ทหาร นำทีมถก 'สุทิน' กระชับความสัมพันธ์ เพิ่มความร่วมมือตรวจสอบ

กมธ.ทหาร นำทีมถก 'สุทิน' กระชับความสัมพันธ์ เพิ่มความร่วมมือตรวจสอบ กองทัพ เสนอไอเดีย 'พลทหารปลอดภัย สร้างความมั่นใจ ดึงชายไทยสมัครเกณฑ์ทหาร'

ส่องที่พักทหารย่านเกียกกาย เคลียร์ปมก้าวไกลโจมตีผุดคอนโดหรู แอบปล่อยเช่า

กรณีนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร เตรียมข้อตรวจสอบที่พักอาศัยของกำลังพลในกองทัพ ซึ่งอ้างว่าเป็นคอนโดหรูหราของทหารชั้นนายพล และมีการแอบปล่อยเช่า