'ชลน่าน' มั่นใจศาลรับพยานฝ่ายค้านตีความ 8 ปี 'บิ๊กตู่' แน่!

'ชลน่าน' มั่นใจศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องฝ่ายค้านขอเพิ่มพยานถกปม 8 การนั่งเก้าอี้ของ 'บิ๊กตู่'

01 ก.ย.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงการยืนรายชื่อพยานเพิ่มเติมกรณีการสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อประกอบคำวินิจฉัย ว่าการจะรับหรือไม่รับนั้นเป็นสิทธิ์ของศาล และการส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติมเป็นช่องทางที่มีความชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งนายชวนในฐานะที่เป็นผู้ร้องสามารถส่งพยานเพิ่มเติมได้หากเห็นว่ามีความจำเป็น และมั่นใจว่าศาลจะรับ

“เมื่อรับไว้พิจารณาจะส่งผลกับการพิจารณาหรือไม่ ไม่รู้ แต่ข้อมูลที่เราให้ไปในเหตุผลประกอบคำร้องก็ครบถ้วนหมดแล้ว เพียงแต่เราต้องการเพิ่มน้ำหนักในเชิงสาธารณะ ซึ่งเรามั่นใจว่าศาลจะรับไว้พิจารณาและจะส่งผลดีต่อการพิจารณา”นพ.ชลน่านกล่าว

เมื่อถามว่า หากศาลไม่รับจะส่งผลอย่างไรและพรรคฝ่ายค้านจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่รับก็ไม่มีผลอะไร ส่วนจะดำเนินการอะไรต่อหรือไม่นั้น ก็คงมาพิจารณาดูว่าจะต้องส่งอะไรเพิ่มเข้าไปหรือไม่ หรืออย่างไร ตามขั้นตอนการพิจารณาของศาล หากศาลมีการไต่สวนก็อาจจะขอเพิ่มพยานหลักฐานเข้าไป ต้องดูเป็นเรื่องๆ และดูในรายละเอียด หากศาลไม่มีการไต่สวนพิจารณากฎหมายอย่างเดียวเราก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน