'บิ๊กตู่' ฝากขอโทษประชาชน 'แรมโบ้' เปิดคลิปชาวอยุธยายืนยันไม่ได้โกรธนายกฯ

'แรมโบ้' เผยนายกฯประยุทธ์ ฝากขอโทษประชาชนที่มารอต้อนรับแต่ไม่ได้เจอ แจงรถรปภ.เปิดกระจกไม่ได้ทุกบาน และไม่อยากให้กลุ่มเห็นต่างนำไปโจมตี แต่ได้เห็นทุกคนที่มารอ ปลื้มใจนั่งยิ้มในรถตลอดเวลา พร้อมเปิดคลิปชาวอยุธยา ยืนยันไม่ได้โกรธนายกฯ

2 ก.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และมีประชาชนถือป้ายให้กำลังใจ เตรียมมอบดอกไม้แต่ไม่สามารถเข้าถึงตัวนายกฯประยุทธ์ได้ ว่าเรื่องนี้นายกฯประยุทธ์ได้ฝากมาขอโทษมายังประชาชน ที่มารอต้อนรับ พร้อมกับชี้แจงว่ารถรักษาความปลอดภัยไม่สามารถเปิดกระจกได้ทุกบาน แต่นายกฯประยุทธ์ ได้เห็นประชาชนมาต้อนรับ และอยากเปิดกระจกลงมาโบกไม้โบกมือทักทายเช่นที่เคยทำมาตลอด

"นายกฯประยุทธ์ยังฝากมาบอกว่าแม้ไม่ได้เปิดกระจกรถ แต่ได้เห็นประชาชน เห็นป้าและคณะที่มารอแล้วก็ปลื้มใจ และภูมิใจนั่งยิ้มในรถตลอดเวลา จึงไม่อยากให้กลุ่มที่เห็นต่างนำไปวิพากษ์วิจารณ์ เปรียบเทียบว่านายกฯประยุทธ์ไม่ได้มีบทบาทเช่นเดิมแล้ว จะทำเช่นเดิมไม่ได้หาเรื่องใส่ความนายกฯทุกประเด็น" นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล ยังเผยแพร่คลิปคุณป้ากัลยาณี สุคนธาภิรมย์ ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและคณะ ที่มารอต้อนรับนายกฯประยุทธ์ โดยในคลิปยืนยัน ว่าไม่ได้โกรธนายกฯประยุทธ์ พร้อมที่จะเป็นกำลังให้ แต่น้อยใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่ไม่ยอมให้เข้าพบเท่านั้นเอง และยังระบุว่าแค่นายกฯประยุทธ์ โบกมือให้ก็ดีใจแล้วและ ขอเป็นกำลังใจให้ รักเหมือนเดิม โดยจะรอรอลุ้นศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาการดำรงตำแหน่งวาระ 8 ปี ของนายกฯประยุทธ์ด้วย

"ตนเองก็ขอยืนยันอีกครั้งว่านายกฯประยุทธ์ไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่พบหรือทักทายประชาชนเวลาลงพื้นที่ เพราะทุกครั้งที่นายกฯประยุทธ์ลงพื้นที่ก็จะเปิดกระจกทักทายประชาชนทุกครั้ง แต่เวลานี้นายกฯประยุทธ์ ถูกหยุดปฏิบัติหน้าที่และอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงต้องปรับตัวใหม่ เพราะไม่อยากให้ฝ่ายตรงข้ามนำไปเป็นประเด็นโจมตี และสิ่งสำคัญรถคันที่ท่านนั่งเป็นรถระบบรักษาความปลอดภัยกระจกด้านนั้นเปิดขึ้นลงไม่ได้ และป้ากัลยาณีและพี่น้องชาวอยุธยาที่มารอต้อนรับก็เข้าใจเรียบร้อยเป็นอย่างดีพร้อมเป็นกองเชียร์สนับสนุนนายกลุงตู่ตลอดไป" นายเสกสกล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง