อาย! กมธ.ชุดตั้ง 'ส.ต.ท.หญิง' เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ หลบสื่อไปประชุมออนไลน์

5 ก.ย.2565 - เมื่อเวลา 13.30 น.ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ศึกษาตรวจสอบเรื่องทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ที่มีพล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ส.ว. เป็นประธาน ซึ่ง กมธ.ชุดนี้ เป็นชุดที่เคยตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ และมีหนังสือขอตัว ส.ท.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ ผู้เสียหายมาช่วยราชการด้วย และกมธ.ชุดนี้ มีนายธานี อ่อนละเอียด ส.ว.ผู้ที่ถูกคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา เตรียมเรียกไปชี้แจงในวันที่ 12 ก.ย. เป็นกรรมาธิการด้วย แต่ปรากฏว่าบรรยากาศในห้องประชุม มีกรรมาธิการเข้าร่วมเพียง 2 คน จากทั้งหมด 19 คน ซึ่งกรรมาธิการที่เหลือ เข้าประชุมผ่านระบบออนไลน์แทน รวมถึงพล.ร.อ.ศิษฐวัชร ก็ประชุมออนไลน์มาจากห้องทำงาน

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกต วันนี้(5 ก.ย.)มีการประชุมวุฒิสภาตั้งแต่เวลา 09.30 น.ซึ่งส.ว.ต่างก็เดินทางมาประชุมที่อาคารรัฐสภา แต่ในการประชุม กมธ.ชุดดังกล่าว กรรมาธิการส่วนใหญ่ กลับใช้วิธีการประชุมทางออนไลน์แทน โดยอ้างว่าเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาคอยติดตามทำข่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

สว.แจงเหตุผลดูงานต่างประเทศ ระบุใช้ต่อยอดพัฒนาการศึกษาไทย

นายออน กาจกระโทก สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะเลขานุการกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์การเดินทางไปดูงานต่างประเทศของคณะกมธ.สามัญชุดต่างๆ วุฒิสภา ในช่วงคาบเกี่ยว

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

ฉาวทิ้งทวนก่อนหมดวาระ! สว.เทงบ 81 ล้าน บินคึกเมืองนอก รุมจวกเตือนแล้วไม่ฟัง

ความเคลื่อนไหวของวุฒิสภา (สว.) ที่จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 10 พ.ค. นี้ ปรากฏว่าสำนักงานเลขาวุฒิสภา ได้รับการจัดสรรงบประมาณร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 รายการค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปดูงานไปประชุมทวิภาค

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.