'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้มนำถกครม. ส่วน 'บิ๊กตู่' คอนเฟอเรนซ์จากกลาโหม

“บิ๊กป้อม” ยิ้มแย้มนำถกครม. ส่วน “บิ๊กตู่” คอนเฟอเรนซ์จาก กห. เหมือนเดิม ขณะทีมกม.ประยุทธ์ เผย 8 ก.ย.ยังไม่ต้องไปศาล บอกคงไม่เร็วขนาดนั้น

6 ก.ย. 2565 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นครั้งที่ 2 หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วครามตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ

อย่างไรก็ตาม การประชุมวันเดียวกันนี้มีรัฐมนตรีที่ไม่ได้เข้าร่วมเนื่องจากติดภารกิจต่างประเทศ คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีที่ลาออกจากตำแหน่งคือ นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรมช.มหาดไทย และรัฐมนตรีที่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ คือนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากกระทรวงกลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมครม.เวลา 06.00 น. เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อสรุปรายงานและวาระการประชุมครม.

จากนั้นเวลา 08.50 น. พล.อ.ประวิตร เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้การต้อนรับ โดยพล.อ.ประวิตร ยิ้มแย้มและรับไหว้สื่อมวลชน ก่อนเดินไปเข้าร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ก่อนการประชุมครม. ต่อจากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้เข้าไปยังห้องรับรองสีเหลือง เพื่อพูดคุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และเข้าร่วมประชุมครม.

ด้าน พล.ต.วิระ​ โรจนวาศ​ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและทีมกฎหมาย​ กล่าวถึงการประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดพิเศษในวันที่ 8 ก.ย.นี้ ที่จะพิจารณา แนวทางการวินิจฉัยปมการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์​ จะต้องเดินทางไปรับฟังด้วยตัวเองหรือไม่ โดยพล.ต.วิระ ตอบว่า คงไม่เร็วขนาดนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน