ไม่แคร์ 'แม้ว-บิ๊กตู่' 'สุดารัตน์' ลั่นจุดยืน 'ทสท.' ก้าวข้ามความขัดแย้ง พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ

'สุดารัตน์' ลั่นจุดยืน 'ไทยสร้างไทย' เป็นทางเลือกใหม่ ไม่สน 'ทักษิณ-บิ๊กตู่' ไม่ร่วมเผด็จการทุกรูปแบบ ก้าวข้ามความขัดแย้ง พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ

9 ก.ย.65 - ที่โรงละครเคแบงค์ยามพิฆเนศ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น7 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมใหญ่ ว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหากพรรคเสนอชื่อตนเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตนก็พร้อม

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่กับกติกาการเลือกตั้งในครั้งหน้าที่พรรคเล็กอาจจะเสียเปรียบ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เหมือนกับการสอบไล่ เราจะต้องแข่งกับตัวเอง เรามีหน้าที่ทำข้อสอบของเราให้ดีที่สุด และได้ประกาศไปแล้วว่าจะสู้ทุกกติกา ดังนั้นพรรคจึงมีความพร้อมและไม่ได้กังวล พรรคเกิดใหม่แม้จะเสียเปรียบ แต่หวังว่าประชาชนที่ได้ฟังนโยบายของเรา ประชาชนจะร่วมสร้างพรรคไทยสร้างไทยโดยการออกไปเลือก

เมื่อถามถึงการรวมพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้เราเดินหน้าพรรคไทยสร้างไทยแต่เราก็เป็นมิตรกับทุกคน พรรคการเมืองแม้จะต่างความคิดแต่ก็ควรจะร่วมมือทำให้กับประชาชน

ถามย้ำว่าจะสามารถจับมือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือนายทักษิณ ชินวัตร ได้หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้เราเสนอว่าเราเป็นทางเลือกใหม่และมั่นใจว่าถ้าเลือกไทยสร้างไทยแล้วจะไม่กลับไปในวงจรอุบาทว์ ที่เลือกฝั่งนึงก็ติดล็อค เลือกอีกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม และขอย้ำว่าเรามาเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง วันนี้หมดเวลาแล้วที่จะทะเลาะกัน ถ้าเลือกแบบเดิมแล้วจะมาตีกันอีกประเทศก็จะเดินต่อไปไม่ได้ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าอาจมีการจับมือกับพรรคสร้างอนาคตไทย ที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นหัวหน้าพรรคนั้น ขอยืนยันว่ายังไม่ได้มีการพูดอะไรกันและในส่วนของพรรคเราก็ยังเดินหน้า ทั้งนี้เป้าหมายของพรรคเราแตกต่างจากเป้าหมายของพรรคการเมืองอื่น

ถามต่อว่าพรรคเปิดกว้างพร้อมทำงานกับทุกขั้วใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เราประกาศบนเวทีว่าเราเป็นพรรคประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจนิยม และเผด็จการทุกรูปแบบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้