'บิ๊กตู่' ลั่นทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ในแผ่นดินนี้ ต้องดูแลประเทศและปกป้องสถาบัน

"บิ๊กตู่" กล่าวปิดหลักสูตร วปอ.รุ่น 64 ย้ำความมั่นคงไม่ใช่แค่การทหารอย่างเดียว ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ลั่นคำพูดต้องออกมาจากใจ เหมือนคำมั่นสัญญาของผมที่ให้ไว้ในแผ่นดินนี้

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 ก.ย. ที่อาคารอเนกประสงค์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีปิดหลักสูตรของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 64 โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) เป็นสถาบันการศึกษาขั้นสูงสุดของกระทรวงกลาโหม และเป็นหลักสูตรให้กับข้าราชการทั้งทหาร พลเรือน พนักงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารภาคเอกชน นักการเมืองและบุคคลทั่วไป ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการรักษาความมั่นคงของชาติ การสำเร็จการศึกษาจากนี้จึงเป็นเกียรติและมีความสำคัญอย่างยิ่ง จึงขอได้นำความรู้และประสบการณ์ไปใช้ในการปฎิบัติหน้าที่ให้เกิดประโยชน์ โดยยึดมั่นในอุดมการณ์ รอบรู้ เข้าใจ ร่วมมือ และการประสานงาน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนได้ติดตามการแถลงยุทธศาสตร์ และขอชื่นชมกับทุกคน รัฐบาลมีหน้าที่ในการส่งเสริมสนับสนุน ภาคเอกชน ประชาชนก็ต้องรวมไปด้วยกัน นั่นคือการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ เราต้องทำให้ได้ ทั้งนี้ ผลการศึกษาที่เสนอมาตนได้อ่านในรายละเอียดแล้ว เป็นสิ่งที่รัฐบาลพยายามดำเนินการมาตลอดอย่างต่อเนื่อง
วันนี้ความมั่นคงไม่ใช่แค่การทหารอย่างเดียว แต่มีหลายอย่างที่เกี่ยวข้อง เพราะฉะนั้นต้องบูรณาการความร่วมมือกันและกัน อีกทั้งความมั่นคง ไม่ใช่แค่ความสงบเรียบร้อย แต่ต้องดูไปถึงเรื่องความรักสามัคคีของคนในชาติ ไม่ว่าจะทำอะไรต้องนึกถึงความมั่นคงเสมอเป็นสิ่งที่เราคาดหวัง มุ่งหวังให้ประเทศเราเดินไปข้างหน้า เราต้องนำศักยภาพของเราไปแข่งกับประเทศอื่นให้ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า รวมถึงต้องแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำต้อง ช่วยกันรัฐบาลทำแต่ฝ่ายเดียวคงไม่ได้ ภาคธุรกิจต้องช่วยขับเคลื่อนด้วยทำอย่างไรให้นึกถึงผู้มีรายได้น้อย ต้องทำให้ได้ ถ้าเราคิดพยายาม แต่เราทำไม่ได้ มันอันตรายที่จะทำให้เกิดความไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน ตนขอฝากไว้ด้วย หลักการสุดท้ายจุดมุ่งหมายเดียวกันคือเราไปด้วยกัน เราต้องคิดเผื่ออนาคต วันนี้ปัญหาเยอะเราต้องแก้ปัญหา และเดินหน้าเพื่ออนาคตเพื่อลูกหลานของเรา มีภาระอันยิ่งใหญ่ของพวกเราต้องดูแลประเทศชาติของเรา และสถาบันกษัตริย์ต้องได้รับการพิทักษ์รักษาและปกป้อง

“ผมขอบคุณในบทเพลงที่ร้อง ผมซาบซึ้งใจทุกคนเปิดเพลงอะไรก็ตาม หรือพูดต้องออกมาจากใจ ไม่ว่าคำพูดหรือร้องเพลงใดก็ตาม ต้องออกมาจากใจ ด้วยใจเจตนาที่บริสุทธิ์ มุ่งหวังและคาดหวังทำให้สำเร็จ เพราะเป็นคำมั่นสัญญาระหว่างเรา ทุกอย่างคือ คำมั่นสัญญาที่ผมให้ไว้ในแผ่นดินนี้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย