คิวงานแน่น 'บิ๊กป้อม' เตรียมลงพื้นที่ จ.ตาก รอบ 3 หลังรักษาราชการแทนนายกฯ

แฟ้มภาพ
"บิ๊กป้อม" ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พบชาวแม่สอด จ.ตาก จันทร์นี้ เปิดงาน "บจธ. มอบสิทธิ มอบสุขในที่ดินทำกิน" ติดตามสถานการณ์ชายแดน สถานการณ์น้ำ

10 ก.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ยังคงลงพื้นที่ต่อเนื่อง โดยวันที่ 12 ก.ย.มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ อ.แม่สอด จ.ตาก ช่วงเช้าไปยังวิสาหกิจชุมชนศาสตร์พระราชาบ้านมั่นคงเมืองแม่สอด ต.แม่ปะ อ.แม่สอด เปิดงานในส่วนของสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน)หรือ บจธ.ในโครงการ “บจธ. มอบสิทธิ มอบสุขในที่ดินทำกิน”มอบป้ายสัญลักษณ์แทนสิทธิในที่ดินให้แก่ตัวแทนวิสาหกิจชุมชนฯจำนวน 10 คน

จากนั้นมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้กับ ผวจ.ตาก จำนวน 5 แห่ง และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) ให้กับผู้แทนประชาชน จำนวน 5 คน

ต่อจากนั้น พล.อ.ประวิตร ชมวีดีทัศน์ดูผลการดำเนินงานในพื้นที่ และชมการแสดง “ฟ้อนเล็บล้านนา – บทเพลงหริภูญไชย (ฉบับย่อ)” นำโดย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ ก่อนพล.อ.ประวิตร เดินทักทายผู้ร่วมงาน ตัวแทนชาวบ้านกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และเยี่ยมชมร้านค้าจำหน่ายผลผลิตเกษตรในพื้นที่ และขึ้นรถชมแปลงเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่

ขณะที่ช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร และคณะเดินทางไปยัง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวต้อนรับ ขณะที่กองกำลังนเรศวร บรรยายสรุปสถานการณ์ชายแดน จ.ตาก และ จ.แม่ฮ่องสอน จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวมอบนโยบาย และเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยแม่สอดตอนล่าง ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด รับฟังรายงานสรุปสถานการณ์น้ำในภาพรวม และในพื้นที่ จ.ตาก อธิบดีกรมชลประทาน นำเสนอสถานการณ์น้ำในพื้นที่จ.ตาก ณ อ่างเก็บน้ำห้วยแม่สอดตอนล่าง และพล.อ.ประวิตรกล่าวพบปะประชาชน แล้วเดินทางกลับกทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร ในจ.ตาก ถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งที่ 3 แล้ว หลังรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี โดยก่อนหน้านี้ลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จ.กระบี่ ส่วนครั้งต่อไปหลังลงพื้นที่ จ.ตาก พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการลงพื้นที่ใน จ.นราธิวาส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า