'ไผ่ ลิกค์' เผย 'บิ๊กป้อม' โต้โผนัดพรรคร่วมเชื่อมสัมพันธ์ คาด 3 ป.ร่วมงานพร้อมหน้า

9 พ.ย.2564 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร  และ รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร .) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ หัวหน้าพรรคพปชร. ได้มอบหมายให้ตนจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อนำไปแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ในวันที่ 26 พ.ย. ที่สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ธปาร์ค มิใช่ลักษณะงานเลี้ยงหรืองานสังสรรค์แต่อย่างใด โดยเรื่องนี้ได้แจ้งไปยังวิปรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเชิญส.ส.และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมงานดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย  มาร่วมงานดังกล่าวด้วยหรือไม่ นายไผ่  กล่าวว่า ตนไม่ทราบเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่จะประสานเรื่องดังกล่าวต่อไป รายงานข่าวแจ้งว่า งานดังกล่าวเป็นดำริของพล.อ.ประวิตร เนื่องจากต้องการให้ ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลได้มาพบปะกัน เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในสมัยประชุมสภาฯนี้ หลังจากไม่ได้จัดมานับกว่าหนึ่งปีจากสถานการณ์โควิด-19 ประกอบกับช่วงที่ผ่านมา มีข่าวความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลออกมาตลอด รวมถึงการทำงานในสภาฯ ที่มักจะปัญหาทั้งองค์ประชุมล่ม รวมถึงข่าวความขัดแย้ง รวมทั้งมีการพิจารณากฎหมายสำคัญ และถือโอกาสแนะนำ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้สร้างความคุ้นเคยกับส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลให้มากขึ้นกว่าเก่า และ คาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.อนุพงษ์จะตอบรับคำเชิญ และเดินทางจะมาร่วมงานด้วย เหมือนกับเหมือนการจัดงานครั้งที่แล้ว เพราะนายกฯ ก็ต้องการใกล้ชิด ส.ส.มากขึ้น เพื่อลดความห่างเหิน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อนุทิน” เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า20ปี หลังกรมที่ดินต่อสู้ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก พร้อมคืนพื้นที่สาธารณะให้ชาวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดกิจกรรม “มหาดไทย มอบความสุข คืนชายหาดเลพัง ให้ชาวภูเก็ต”

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 22: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานวันที่ 30 พฤศจิกายน ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน