'รองเอี่ยม' หยาม 'บิ๊กตู่' เป็นเจ้าภาพเอเปค ไม่ช่วยให้ภาพลักษณ์ติดลบตลอด 8 ปีดีขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ คิดถึงแต่ตัวเองก่อนประเทศชาติและประชาชนหรือไม่ แม้จะได้เป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค ก็ไม่ได้ช่วยให้ภาพลักษณ์ที่ติดลบตลอด 8 ปี ดีขึ้น

13 ก.ย. 2565- นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC 2022 เพื่อต้อนรับผู้นำนานาชาติที่จะเดินทางมาประชุม ท่ามกลางกระแสกดดันให้ลาออกในขณะที่ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะคิด จะฝันอยากมีภาพเป็นเกียรติประวัติกับวงศ์ตระกูลอย่างไรก็เป็นสิทธิ แต่ก่อนมองไปข้างหน้า ต้องเหลียวหลังไปมองวิกฤต 8 ปีที่ผ่านมาของพล.อ.ประยุทธ์ด้วยว่า มีภาพลักษณ์ติดลบอย่างไรในสายตาของประเทศต่างๆ เริ่มตั้งแต่การทำปฏิวัติรัฐประหาร ยึดอำนาจรัฐจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ฉีกรัฐธรรมนูญ เขียนรัฐธรรมนูญที่คนในพรรคพลังประชารัฐบอกว่ารัฐธรรมนูญดีไซน์มาเพื่อพวกเรา การถ่ายโอนอำนาจกองทัพและเพิ่มอำนาจรัฐราชการไว้ในรัฐธรรมนูญ ทำลายหลักนิติธรรม นิติรัฐ ปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน การคุกคามผู้เห็นต่างทางการเมือง การปิดกั้นสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานในการแสดงออกของประชาชน การจำกัดสิทธิเสรีภาพเรียกคนไปควบคุมตัวโดยไม่เปิดเผยสถานที่ควบคุมตัว ไม่ระบุจำนวนวันเวลาในการควบคุมตัว แล้วเรียกสิ่งที่ละเมิดประชาชนนั้นว่าการปรับทัศนคติ

วิกฤตในประเทศไทยอยู่ในระดับที่องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนสากลต้องจับตามองด้วยความห่วงใย ในอดีตประเทศชั้นนำหลายประเทศฝากปัญหาในประเทศเพื่อนบ้านบางประเทศให้ประเทศไทยช่วยประสานงานการดูแล แต่ 8 ปี ที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าระหว่างประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้านใครสร้างปัญหาวิกฤตมากกว่าใคร จนถูกตั้งคำถามว่ารัฐประหารในประเทศเพื่อนบ้าน สะท้อนความตกต่ำทางการทูตไทย พล.อ.ประยุทธ์ ชิงออกถ้อยแถลง ประกาศตัวพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค ก่อนถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี แต่ไม่พร้อมลาออก จนประชาชนลุกขึ้นมาขับไล่

“พล.อ.ประยุทธ์ คิดถึงแต่ตัวเองก่อนประเทศชาติและประชาชนหรือไม่ แม้จะได้เป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค ก็ไม่ได้ช่วยให้ภาพลักษณ์ที่ติดลบตลอด 8 ปี ดีขึ้น” นายอนุสรณ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุสรณ์' ชม 'เศรษฐา' ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย พาเพื่อไทยชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง พูดต่อที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุ พรรค พท.ต้องไม่แพ้ตลอดไป ก

'อนุสรณ์' หวังฝ่ายค้านอภิปรายสร้างสรรค์ ไม่ร่วมบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ความขัดแย้ง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ฝ่ายค้านมีมติเคาะยื่นอภิปรายรัฐบาล มาตรา 152 โดยไม่ลงมติ ยื่นประธานสภาฯ สัปดาห์หน้า ว่า ไม่เหนือความคาดหมาย เมื่อมีโอกาสที่จะขอยื่นอภิปรายรัฐบาลได้

'เด็กก้าวไกล' ซัด 'เอี่ยม' อย่าร้อนตัว ชี้ฝ่ายค้านท้วงติงก็ต้องรับฟังนำไปแก้ไข

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุรัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงาน ฝ่ายค้านจะเอาอะไรมาตรวจจับทุจริต ขอเวลาให้ได้แก้ปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน

ก้าวไกลปัดทำสภาล่ม ย้อนเกล็ด 'เอี่ยม เพื่อไทย' เคยพูดรัฐบาลมีหน้าที่รักษาองค์ประชุม

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยตั้งคำถามเชิงกล่าวหาว่าพรรคก้าวไกลตั้งใจให้สภาล่มหรือไม่ เพราะ สส. แสดงตนแต่ไม่ลงมติ

'อนุสรณ์' อบรมฝ่ายค้านชำแหละงบฯปี 67 ไม่ต้องรีบร้อนค้านไปหมดทุกเรื่องก็ได้

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่างบประมาณปี 67 กระทรวงมหาดไทยได้มากสุด ยอดพุ่งแซงกระทรวงศึกษาธิการ ว่า การตั้งข้อสังเกตวิพากษ์วิจารณ์การจัดทำงบประมาณถือเป็นสิทธิ

'ราเมศ' ซัด 'อนุสรณ์' ตรรกะเพี้ยน! หัดตั้งกระทู้ถามนายกฯ ปม 'นช.ทักษิณ'

'ราเมศ' สวน 'อนุสรณ์' หัดรับฟังเสียงชี้แนะ อย่าดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวก ชาวบ้านฝากตั้งกระทู้ถามนายกฯ ปม 'นักโทษชายทักษิณ'