'สุชาติ' บอกคงยาก 'ธรรมนัส' จะกลับ พปชร. ยันไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ในพรรค

13 ก.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จะกลับพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้และไม่กล้าพูด เพราะไม่รู้ว่าข้อมูลคืออะไร ซึ่งก็เห็นรัฐมนตรีของพรรคก็ให้สัมภาษณ์อยู่

เมื่อถามว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่นายสุชาติ กล่าวว่า ตนไม่ทราบจริงๆในเรื่องนี้

ถามย้ำว่าถ้าเกิดขึ้นจริง จะอยู่ร่วมกันได้หรือไม่ นายสุชาติ ตอบว่า มันยังไม่เกิด จะให้พูดยังไง ยืนยันว่ายังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ในพรรค "ผมว่ามันคงยากละมั้ง"

ถามอีกว่า ถ้าพรรคเศรษฐกิจไทยเข้ามา จะทำให้การเลือกตั้งครั้งหน้าพลังประชารัฐแข็งแกร่งขึ้นหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวย้ำว่า ตนยังไม่ทราบจริงๆ เพราะเพิ่งดูจากข่าว และยังไม่มีการคุยในเรื่องนี้ ซึ่งการเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ถ้าพูดไปแล้วไม่ใช่ข้อมูลที่แท้จริง มันจะเป็นคำพูดที่ไม่ดี ขอให้เป็นข้อมูลที่แท้จริงก่อนแล้วค่อยพูดคุยกัน เรื่องการเมืองต้องอาศัยหลายคนคุยกัน

ซักว่า มองอย่างไรกรณี คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทย นายสุชาติ กล่าวว่า ก็แน่นอนเป็นเรื่องปกติที่เขาต้องให้กำลังใจ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวอยู่แล้ว เพราะเขาเป็นคุณแม่ ในทางการเมืองการที่กระโดดลงไปเป็นนักการเมืองที่เป็นแคนดิเดตผู้นำ หรือเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี ก็อาจจะต้องอาศัยความอบอุ่นของครอบครัว อาศัยคุณพ่อ คุณแม่ให้กำลังใจ ถือเป็นเรื่องปกติของนักการเมือง

เมื่อถามว่าจะเป็นการให้กำลังใจอย่างเดียว หรือคุณหญิงพจมาน จะเข้ามาเล่นการเมืองด้วยตัวเองนายสุชาติ กล่าวว่า ก็คงมาให้กำลังใจมากกว่า

ถามว่า มองการที่พรรคเพื่อไทยจะพานายทักษิณกลับบ้านด้วยการแก้รัฐธรรมนูญอย่างไร นายสุชาติ ตอบว่า "ผมว่ามันไม่ง่ายขนาดนั้น ผมว่ามันยาก อะไรทุกอย่างอยู่ในประเทศไทยก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายประเทศไทยทุกอย่าง อันนี้เราไม่ไปก้าวล่วงเพราะเราไม่เคยพูดถึงท่านอยู่แล้ว เราก็ถือว่าท่านเคยเป็นผู้นำประเทศ"

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า การเมืองเมื่ออยู่ในโหมดใกล้เลือกตั้งก็ต้องแข่งขัน เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนทุกคนก็ต้องงัดกลเม็ด ใครมีอะไรก็ต้องเอาออกมาหมด ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่เสียงของประชาชนว่าจะเลือกผู้นำประเทศแบบไหน

"เราอยู่กับลุงตู่ก็ต้องชอบสไตล์ลุงตู่ พอพูดถึงก็หาว่าเราเชียร์ลุงตู่ ก็เราอยู่กับลุงตู่เราชอบสไตล์นี้จะให้ไปเชียร์สไตล์ไหน เราชอบความเด็ดขาด ชอบความชัดเจน การตัดสินใจปัญหาประเทศต่างๆมันต้องตัดสินใจวันนี้ เวลานี้ มันไม่สามารถกลับไปนอนบ้านแล้วตัดสินใจพรุ่งนี้ มะรืนนี้ได้ บางเรื่องประชุมแล้วต้องตัดสินใจได้เลย การเป็นผู้นำประเทศมันยาก” นายสุชาติกล่าว

เมื่อถามว่า การหาเสียงของน.ส.แพทองธาร พลังประชารัฐกังวลหรือไม่ นายสุชาติ ตอบว่า เราก็มีกลเม็ดเด็ดพรายของเรา ทุกสิ่งทุกอย่างประชาชนก็รู้อยู่แล้วเราจะต้องเลือกผู้นำแบบไหน มันอยู่ที่ตัวเราว่าชอบผู้นำแบบไหน

เมื่อถามต่อว่า กังวลหรือไม่ ที่คุณหญิงพจมาน เปิดตัวออกมาอย่างนี้ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่เลยมันเป็นเรื่องของครอบครัวเขา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

ชาวสวนยางพารา ขอบคุณรัฐบาลปราบยางเถื่อน ส่งเสริมราคายางสูงขึ้น

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมและโครงการตามนโยบายรัฐบาล

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …