'อุตตม' โวกระแสดีขึ้น หลัง 'สมคิด' นั่งปธ.พรรค แจงยังไม่ปิดดีลจับมือหญิงหน่อย

"อุตตม" หวังปักธงภาคใต้ โอ่คนของพรรค ไม่แพ้ใคร ชี้ 8 ปี "บิ๊กตู่" ไม่กระทบสอท. เชื่อ ประชาชนจับตา ปรับครม. ประโยชน์ประเทศหรือไม่ แจง ยังไม่เปิดดีล รวมพรรคหญิงหน่อย บอกยังมีเวลา ยาหอม "มาดามเดียร์" เคมีตรงกัน

15 ก.ย.2565 - เมื่อเวลา 09.50 น. ที่ จ.ภูเก็ต นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) กล่าวถึงระหว่างลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ว่า เราทำงานในพื้นที่อย่างเข้มข้นทั้งภาคใต้และทุกภาค มีทีมนโยบายที่จะฟอร์มชุดความคิดใหม่ที่ต้องยึดโยงและรับฟังข้อเสนอแนะความคิดเห็นในพื้นที่ โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้จัดวงเสวนาใหญ่ เชื่อว่าภาคใต้เป็นหนึ่งในพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทยฟื้นฟูได้อย่างพลิกเศรษฐกิจ และพรรคมีนโยบายที่จะมาแชร์ข้อมูล ซึ่งได้การตอบรับที่ดี

นายอุตตม กล่าวว่า ส่วนในเรื่องทางการเมืองภาคใต้นั้น พรรคได้ให้ความสำคัญอย่างมาก ทีมงานพรรคหลายคนมีความคุ้นเคยในพื้นที่ และถือว่าขณะนี้กระแสตอบรับของพรรคดีขึ้นหลังจากพรรคเชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มาเป็นประธานพรรค สำหรับงานเสวนา อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง ครั้งนี้ เป็นเวทีแรกที่ประธานพรรคมาร่วม และจะมีเวทีต่อไปในอนาคต ขณะเดียวกัน กระแสตอบรับของพรรคในพื้นที่อื่นก็ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

นายอุตตม กล่าวว่า ส่วนในทางการเมืองที่มีการช่วงชิงกันอย่างเข้มข้นนั้น ไม่มีความกังวล เพราะเราได้เสนอชุดความคิดนโยบายที่ดี เรามีผู้เชี่ยวชาญเรื่องเศรษฐกิจที่มีประสบการณ์ ภาคใต้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญที่การท่องเที่ยวที่ไม่แพ้ใครในโลกนี้ แต่ต้องแก้ไขปัญหาที่เรากำลังเผชิญร่วมกัน และขับเคลื่อนการพัฒนาต่อไป เชื่อมั่นว่า เมื่อถึงเวลาคัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสมจะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เราก็ไม่แพ้ใคร

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคหวังเจาะกลุ่มนักลงทุน กลุ่มธุรกิจ นายอุตตมา กล่าวว่า ก็เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายพรรค แต่เมื่อพูดถึงพื้นที่นี้ ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวก็ให้ความสนใจ นอกจากนี้ ภาคใต้ยังเป็นพื้นที่การเกษตร สัดส่วนรายได้ครึ่งหนึ่งของภาคใต้อยู่ที่การเกษตร เรื่องนี้พรรคให้ความสำคัญเช่นกัน รวมถึงภาคส่วนอื่น เช่น การศึกษา การสร้างคน แต่ยืนยันว่าเราปักธงการช่วงชิง ส.ส. ในทุกพื้นที่

เมื่อถามว่า ผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 30 ก.ย. กรณีระยะเวลาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะมีผลต่อพรรค สอท. หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ได้มีผลอะไร เพราะเรามียุทธศาสตร์ที่ชัดเจนว่าเราจะเดินหน้า ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เราจะเดินทางให้ถึงเป้าหมาย ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นเรื่องของรัฐบาล และนายกฯ ซึ่งไม่รู้ว่าคนไหน และจะปรับเมื่อไหร่ ส่วนจะปรับเพื่ออะไรต้องให้ประชาชนรอดู แต่หวังว่าจะทำให้ประเทศเดินหน้าในเวลาที่เหลืออยู่

ทั้งนี้ หากปรับด้วยเหตุผลอื่น คิดว่าประชาชนคงจะรอดูว่าปรับเพื่ออะไร อย่างไรก็ตาม รัฐบาลประกอบด้วยพรรคการเมือง และพรรคร่วมจึงต้องคำนึงถึงเรื่องการเมืองด้วย ส่วนจะปรับแล้วจะได้เปรียบเสียเปรียบ เราไม่กังวล ตราบใดที่ทำงานอย่างเข้มแข็งถือว่าดีที่สุดที่จะนำเสนอได้

ถามถึงกระแสข่าวการควบรวมกับพรรคไทยสร้างไทย ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ มีข้อเท็จจริงอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า เรื่องการรวมพรรค ตนคิดว่าถ้าจะรวมหรือไม่เราต้องพิจารณาว่าการรวมนั้นเป็นประโยชน์ต่องานที่อาสามาทำ หรือมีอุดมการณ์ตรงกันหรือไม่ สอท. พูดคุยและพบปะกับพรรคอื่นๆ แต่วันนี้ยังไม่มีอะไร โดยพรรคต้องหารือกันว่าไปด้วยกันได้หรือไม่ และการพูดคุยเป็นไปได้ตลอด วันนี้เราเอางานเป็นหลัก ไม่ได้คุยไปเรื่อยๆ แต่จะดูว่ารวมพรรคแล้วเป็นประโยชน์กับประชาชนหรือไม่

ซักว่า ได้พูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคด้วยหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงการรวมกัน ไม่ว่ากับพรรคไหนทั้งนั้น แต่ยอมรับว่าในทางการเมืองมีการพบปะพูดคุยกันหลายพรรค ยังไม่มีการเปิดดีลอะไรทั้งนั้น และเชื่อว่าทุกพรรคมองตรงกัน โดยอันดับแรกต้องคิดก่อนว่าใช่หรือไม่ใช่ ตอบโจทย์ประชาชนหรือไม่ และสามารถทำงานเพื่อประชาชนได้หรือไม่ เมื่อถามย้ำว่า ยังมีเวลาที่จะเปิดดีลใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า คิดว่าการพูดคุยเป็นไปได้ตลอด และการพูดคุยก็เป็นไปได้อยู่แล้ว

ถามอีกว่า คนที่จะเข้ามาร่วมงานกับ สอท. มาจากหลากหลายพรรคการเมืองใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า มาจากหลายพรรค ส่วนใหญ่ เป็น ส.ส. โดยเราจะหาคนที่ดีที่สุด และจะพิจารณาเป็นตัวบุคคลไป เพราะเรากำลังรวบรวมทีม ต้องหาคนที่ดีที่สุดที่คิดว่าใช่

เมื่อถามว่า นางวทันยา บุนนาค ถือว่าเคมีและดีเอ็นเอตรงกันหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ตนตอบแทนไม่ได้ แต่ส่วนตัวคิดว่าเข้าและเคมีตรงกัน เพราะนางวทันยา เป็นส.ส.ใหม่ ที่มีความสามารถ เคยพูดคุยกันแต่ไม่มีอะไรที่เป็นข้อยุติ แต่ต้องไปถามนางวทันยาด้วย ซึ่งนางวทันยาอาจจะตอบว่าดีเอ็นเอตรงกันหลายพรรคหรือเปล่า

ซักอีกว่า ไม่กังวลถึงการมองว่านางวทันยา เป็นคนหัวดื้อ นายอุตตม กล่าวว่า ตนไม่เคยเห็นว่านางวทันยาดื้อ เห็นแต่จุดยืนในสิ่งที่นางวทันยาเชื่อ และกล้าพูด ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมด้วยซ้ำไป เมื่อถามว่า แสดงว่าไปจีบมาให้เข้าพรรคแล้วใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า จีบหรือไม่ ขอให้ไปถามนางวทันยา

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่านางวทันยา จะไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ นายอุตตม กล่าวว่า "ไม่รู้ แหม เคมีตรงกันหลายพรรคนะเนี่ย ต้องฝากไปถามมาดามเดียร์ และผมจะถามเองด้วย" เมื่อถามว่า มาภาคใต้ครั้งนี้ทำไมไม่ชวนนางวทันยามาด้วย นายอุตตม กล่าว่า ไม่ได้ชวนแต่ครั้งหน้ายังมี กทม. เดี่ยวจะจัดวงเสวนาในกทม.

ถามถึงกระบวนการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส. ที่มีผู้แสดงเจตจำนงหลายคนในแต่ละเขต เกรงว่าจะทำให้เสียแนวร่วมหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เราต้องพิจารณาปัจจัยทั้งหมดและเลือกจากความเหมาะสมทั้งคุณสมบัติส่วนตัว และการทำพื้นที่ ขณะนี้คนให้ความสนใจพรรคมากจึงต้องใช้เวลาพิจารณา โดยเราไม่ได้คิดถึงเรื่องการพลิกขั้ว

ถามอีกว่า จะต้องทำโพลในพื้นที่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เราทำโพลแล้ว ซึ่งในภาพรวมกระแสที่สะท้อนคือความนิยิมพรรคดีขึ้น เมื่อนายสมคิดมาทำให้คะแนนนิยมในพื้นที่ต่างๆ ดีขึ้น ส่วนจะแลนด์สไลด์หรือไม่เราไม่ทราบ เราทำงานเต็มที่ในทุกพื้นที่ แต่เราจะดูว่าน้ำหนักทิ้งตรงไหนบ้าง

เมื่อถามถึงกรณี จะมีบิ๊กเนม มาเข้าพรรค สอท. นายอุตตม กล่าวว่า มี แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะบอก ยอมรับว่าพูดคุยกัน แต่ความชัดเจนขึ้นอยู่กับการพูดคุย เมื่อพร้อมจะเปิดตัวเรื่อยๆ ส่วนทีมเศรษฐกิจ จะมีมาเพิ่มเรื่อยๆ ทั้งภาคการเมือง และอื่นๆ เชื่อว่าสู้กับพรรคอื่นๆ ได้แน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024