เดือด! 'วัชระ' ฉะยับ 'สมคิด' นักการตลาดลวงโลก ลั่นชาวบ้านไม่โง่ให้ถูกหลอกซ้ำซาก

'วัชระ' ฉะยับ 'สมคิด' นักการตลาดลวงโลก หลังถูกตีท้ายครัวที่ภูเก็ตหยันส.ส.ภาคใต้เป็นได้แค่เสาไฟฟ้า ทำตนไม่สมฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ ไล่กลับไปเลี้ยงลูก ชี้ชาวบ้านไม่โง่ให้ถูกหลอกซ้ำซาก

16 ก.ย.2565 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทยปราศรัยที่จังหวัดภูเก็ตในงานสัมมนาอันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง ตอนหนึ่งว่า ภาคใต้มีส.ส.มาตลอด ส.ส.ทำอะไร สมัยที่นั่งอยู่ในครม.ไม่ได้ยินสักแอะเลย มีแต่ประกันรายได้ และถามว่าตกลงเป็นส.ส.หรือเสาไฟฟ้านั้น เป็นการปรามาสดูถูกผู้แทนของชาวใต้ แบบนี้เป็นการดูถูกประชาชนหรือไม่ ถ้าจิตใจของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ถึงขั้นมองส.ส.ของชาวบ้านเป็นเสาไฟฟ้าเป็นวัตถุที่ไม่มีชีวิตจิตใจได้แล้ว ขอเชิญกลับบ้านไปเลี้ยงลูกชายคนเล็กดีกว่า ส่วนที่บอกว่าอยู่ในครม.ไม่ได้ยินเสียงส.ส.ใต้สักแอะนั้น แสดงว่านายสมคิดเอานั่งหาว หรือนายกฯให้ออกจากรองนายกฯไปแล้วแน่ๆ เพราะส.ส.ใต้ทุกพรรคล้วนเสนอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านทั้งสิ้น ไม่มีส.ส.ภาคใต้เป็นใบ้แม้แต่คนเดียว และประการสำคัญถนนเพชรเกษมและถนนสายหลักในภาคใต้ที่ได้งบประมาณมาปรับปรุงนั้นเพราะนายชวน หลีกภัยทำหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ ๆสั่งการให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในขณะนั้นดำเนินการในครม.นายสมคิดไปนั่งหลับอยู่ตรงไหน

นายวัชระ กล่าวว่า ประเทศนี้เอาแน่เอานอนกับผู้ใหญ่ของประเทศไม่ได้แล้ว แม้แต่คนที่เป็นได้รับการเสนอชื่อจากพรรคสร้างอนาคตไทยให้เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ก็ยังทำตนไม่สมฐานะที่เป็นผู้ใหญ่  ไปบ้านเพื่อนยังไปพูดจาเสียดสี กระแนะกระแหนดูหมิ่นดูแคลนพรรคการเมืองอื่น แบบนี้เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพตรงไหน และชาวบ้านจะฝากความหวังไว้ได้อย่างไร

"นายสมคิดมีวิสัยทัศน์เป็นนักการตลาด จะแก้ไขปัญหาปากท้องอย่างไรก็ว่ากันไป แต่กลับมาแขวะนโยบายของพรรคการเมืองอื่นและผู้แทนที่คนใต้เลือกทำไม การประกันรายได้เป็นหลักประกันของเกษตรกรและคนไทยทั้งประเทศ ชาวบ้านได้ประโยชน์ตรงๆ กลับมาดูถูกว่าเป็นเรื่องหมูๆ แล้วสมัยที่นายสมคิดเป็นรองนายกฯ ตั้งแต่สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร จนถึงรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ 8 ปี 181 วัน ได้ทำหลักประกันเพื่อเกษตรกรบ้างหรือไม่ พี่น้องประชาชนจำได้ไหมว่า ใครที่ประกาศว่าคนจนจะหมดไปภายในปี 2018 หรือปี พศ. 2561 แล้วขณะนี้คนจนหมดไปจริงหรือไม่ ได้ทำไหม อย่านั่งแต่ในห้องแอร์ ลงมาสัมผัสชีวิตจริงของชาวบ้านบ้าง อย่าทำตนเป็นเพียงนักการตลาดลวงโลกเท่านั้น "

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ยุคคสช.ตนออกมาแถลงความจริงว่าคสช.กำลังจัดตั้งพรรคการเมืองในทำเนียบรัฐบาลโดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นตัวหลัก  นายสมคิดก็สวนว่าข้อมูลผิด แต่ต่อมาความจริงก็เป็นไปตามที่พูด นายสมคิดจึงโกหกประชาชนตั้งแต่ต้น เอาเปรียบพรรคการเมืองทุกพรรค แล้วจะให้เชื่อถือว่าเป็นความหวังของประเทศได้อย่างไร และล่าสุดบริษัทที่เคยอยู่ก็ขอขึ้นราคามาม่าถึงซองละ 2 บาท แต่กระทรวงพาณิชย์อนุมัติให้แค่บาทเดียว  แล้วก็ลาออกมาเล่นการเมือง กับคนจนที่กินมาม่ายังจะขึ้นราคาแพงๆแบบนี้เอาเปรียบหรือไม่ แล้วอันดามันจะรอด ประเทศไทยจะรุ่งเรืองได้อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดจนท.รัฐ-เอกชนเห็นแก่เงินขนย้าย-ขายกากแคดเมียมให้จีนเทา

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. และ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐกับพวก

'วัชระ' จี้ นายกฯ สอบ กรมราชทัณฑ์ ย้ายขรก.ตงฉิน ไม่ตอบสนองนโยบายเอื้อ 'น.ช.ทักษิณ'

'วัชระ' จี้นายกฯ สอบ กรมราชทัณฑ์ย้ายบุคลากรที่ ซื่อสัตย์ สุจริต ยึดกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดไม่เลียแข้งเลียขานักการเมือง สืบเนื่องจากไม่ตอบสนองนโยบายของ รมว.ยุติธรรม- ปลัดกระทรวงยุติธรรม- อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับการเอื้อประโยชน์ให้กับ น.ช.ทักษิณ

'วัชระ' บุกสภา แจกปฎิทินล้อเลียน 'นักโทษเทวดา' แขวะ 'ก้าวไกล' ไม่กล้าแตะ

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำปฏิทินที่มีรูปภาพการ์ตูนล้อเลียนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่งกายคล้ายนักโทษ ที่กำลังทำลายกระบวนการยุติธรรม

'วัชระ' เย้ย 'ก้าวไกล' แค่ตุ๊กตาไขลาน 'ธนาธร' ไม่กล้าเปิดซักฟอกรบ.หุ่นเชิดของทักษิณ

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าออกมาชี้นำว่าไม่ใช่เรื่องเกี้ยเซี้ยอะไรที่พรรคก้าวไกลจะไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในสมัยนี้

'วัชระ' ร้องป.ป.ช. สอบสวน เลขาฯส.ป.ก. ส่อทุจริต ปมรุกที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช. นนทบุรี เพื่อยืนหนังสือต่อ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้สอบสวนเจ้าหน้าที่ของรัฐ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.)

'วัชระ' ย้อน 'เรืองไกร' ต้นทางเงิน 25 ล้านมาจากไหน กระตุก ปปช.และปปง.สอบเส้นเงิน

วัชระ' กัดไม่ปล่อย ย้อน 'เรืองไกร' มีเงินไม่แปลก แต่ต้นทางเงิน 25 ล้านมาจากไหน เป็น สว.ได้แค่เดือนละแสน จะร่ำรวยมากขนาดนี้่หรือ กระตุก ปปช.และปปง.ต้องสอบเส้นเงิน