'สุรนันทน์' ชี้รัฐบาลเป็ดหัวขาด แซะ 'บิ๊กป้อม' เพิ่งใส่กางเกงยีนส์หาเสียงเมื่อวาน

“สุรนันทน์” เปรียบรัฐบาลเหมือนเป็ดหัวขาด  ทำงานแก้ปัญหาปชช.ไม่ได้ ยุติอำนาจ 3 ป. ชี้เร่งยุบสภาจบปัญหาตามวิถีประชาธิปไตย  ไม่ต้องกังวลเจ้าภาพประชุมเอเปค แซะ “บิ๊กป้อม”เพิ่งนุ่งกางเกงยีนส์หาเสียงเมื่อวานนี้

18 ก.ย.2565 – ที่ศูนย์ประสานงานเขตบางแค พรรคสร้างอนาคตไทย นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคกรุงเทพฯ นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดศูนย์ประสานงานเขตบางแค พรรคสร้างอนาคตไทย โดยนายสุรนันทน์ ให้สัมภาษณ์ว่า เขตบางแคเป็นเขตเป้าหมายหนึ่ง ที่พรรคสร้างอนาคตไทยเลือกส่งผู้สมัครที่เป็นคนรุ่นใหม่ คือ น.ส.ปภัสรินทร์ กีรติอัคราวัชร์ เพราะหลายเขตในกทม.ต้องการคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานให้อย่างแท้จริง มีกระแสของผู้คนที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงต้องการคนรุ่นใหม่ๆ มีความคิดใหม่ๆ มาทำงาน ขณะที่ผู้สมัครของเราก็ต้องทำงานหนักเพราะเป็นคนใหม่ ขณะเดียวกันก็ต้องการประสบการณ์จากคนรุ่นเก่า พรรคสร้างอนาคตไทยจึงตั้งใจรวบรวม คนที่มีประสบการณ์กับคนรุ่นใหม่เพื่อเข้ามาทำงานแก้ไขให้ได้

นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ทุกเขตมีเจ้าของพื้นที่เดิมทั้งหมดเพราะเราเป็นพรรคการเมืองใหม่ แต่ขณะเดียวกันด้วยชุดความคิดใหม่ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย และเรื่องการแก้ปัญหาปากท้องทางเศรษฐกิจ เพราะไม่ว่าเดินที่ไหนก็มีแต่คนมักจะบ่นเรื่องปากท้องแต่เพียงอย่างเดียว ดังนั้นเรื่องปากท้องจึงเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อเราเสนอชุดความคิดที่แตกต่างจากคนอื่น ไม่ใช่ประชานิยมปกติ ไม่ใช่การกู้  ไม่ใช่การแจกเงิน แต่เป็นทางออกให้คนตัวเล็กตัวน้อย พ่อค้าแม่ค้า สามารถยืนฟื้นขึ้นมาได้ จึงกลายเป็นที่สนใจ แต่ประชาชนไม่ได้ต้องการคนที่มาพูดเฉยๆ ต้องการคนที่ทำงาน ดังนั้น เราจึงให้ความสำคัญส.ส.พื้นที่มากกว่าส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เพราะส.ส.พื้นที่ จะต้องเป็นตัวแทนประชาชนอย่างแท้จริง

“ สองนโยบายหลักของพรรคที่จะให้ส.ส.พื้นที่นำเสนอ คือ เรื่องกองทุนสร้างอนาคตไทย เพราะจะเป็นส่วนที่นำมาช่วยนักธุรกิจรายย่อย หาบเร่แผงลอย พ่อค้าแม่ค้า ให้ฟื้นตัวได้ อีกส่วนหนึ่ง จะนำมาปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ เพื่อให้ทุกคนเห็นโอกาสที่จะฟื้น มีเงินออม ค่าเล่าเรียนลูกหลาน” นายสุรนันท์ ระบุ

เมื่อถามถึงสถานการณ์ภายในพรรคร่วมรัฐบาล ส่งสัญญาณใดหรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ต้องบอกว่ารัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาลเป็ดง่อย แต่เป็นรัฐบาลเป็ดหัวขาด ทำงานไม่ได้ ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ ความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล ก็เป็นความขัดแย้งในช่วง 5-6 เดือนสุดท้ายที่กำลังจะหมดอายุขัยของสภาผู้แทนราษฎร แต่ประชาชนรอไม่ได้ถึง 6 เดือน ตนเองคิดว่าถ้ารัฐบาล ไม่กลับมาพูดคุยกันให้รู้เรื่องว่าในระยะเวลาต่อไปนี้รัฐบาลจะทำอะไร สร้างเครดิตให้กับประเทศอย่างไรในช่วงการประชุมเอเปค หรือดีที่สุดไปมากกว่านั้นคือยุบสภา เพื่อให้ประชาชนตัดสิน ไม่ต้องกลัวว่าช่วงเอเปคจะมีรัฐบาลรักษาการ แต่การยุบสภาเป็นประชาธิปไตย ทั่วโลกจะได้ยอมรับว่าประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย โลกยอมรับการเลือกตั้งเกิดขึ้นได้ ซึ่งอาจจะเป็นเครดิตที่ดีกว่าที่เป็นรัฐบาลเป็ดหัวขาดนี้ด้วยซ้ำ

เมื่อถามถึงกรณีพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุพร้อมเลือกตั้งแต่ไม่รู้จะยุบสภาเมื่อไหร่นั้น นายสุรนันทน์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร บอกพร้อมเลือกตั้ง และเพิ่งใส่กางเกงยีนส์เมื่อวานนี้(17ก.ย.) แต่ตนเองนั้นใส่กางเกงยีนส์เดินหาเสียงมาหลายเดือนแล้ว และทำงานให้ประเทศมา 7-8 ปี ไม่ว่าจะมีคนชอบหรือไม่ชอบ ก็ถือว่าหมดเวลาแล้วสำหรับ 3ป. ถึงเวลาที่จะให้คนใหม่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่ประชาชนเลือกเข้ามาจะแก้ปัญหาได้ดีกว่าเพราะจะมีแนวทางใหม่ๆที่มาแก้ปัญหาให้ประเทศ

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยเองก็ได้กลิ่นยุบสภาเลือกตั้งใหม่ นายสุรนันทน์กล่าวว่า เราส่งคนในกทม. เต็มพื้นที่ แต่ที่สำคัญที่สุด หากใครพร้อมเลือกตั้ง แต่ถ้าพร้อมโดยที่ไม่ได้ฟังเสียงของประชาชนก็จะมีปัญหา เพราะประชาชนเปลี่ยนไปมาก แต่ละช่วงอายุคน ย่อมมีปัญหา ต้องการ ที่แตกต่างกัน เราพยายามเข้าถึงทุกช่วงอายุคน ทุกอาชีพ และใช้ ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่การเลือกตั้งนี้รวบรวมชุดความคิดและนำเสนอเพื่อแก้ปัญหาแต่ละพื้นที่ได้

เมื่อถามว่าประเมินผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 30 กันยายนนี้อย่างไร นายสุรนันทน์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อหรือไม่นั้น เป็นเหตุผลทางนิติศาสตร์ แต่ทางพฤตินัยหรือความชอบธรรมนั้น 8 ปี ครบแล้ว หากตนเองเป็นพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เลือกที่จะลาออกเพื่อให้กระบวนการประชาธิปไตยกลับเข้าสู่สภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ตนเองก็จะยุบสภา เพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชนหลังจากที่ใช้อำนาจมา 8 ปี แต่ถ้าคงอยู่ต่อไปขณะที่ประชาชนเดือดร้อนมาก พรรคการเมืองตีกัน พรรคร่วมรัฐบาลแก่งแย่งงบประมาณกัน ไม่มีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า