พปชร.เตรียมถาม กกต. ข้อปฏิบัติสส หลัง 24 กันยา 'ป้อม' ยิ้มวัยรุ่นโดนใจนุ่งยีนส์

20 ก.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกมาเตือนส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร หลังวันที่ 24 ก.ย.ให้ระมัดระวังเรื่องการแจกของต่างๆ เนื่องจากเข้าสู่ 180 วัน ที่สภาผู้แทนราษฎรจะครบวาระในวันที่ 23 มี.ค. ว่า เราได้ทำเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้วในเรื่องการใช้เงิน ทั้งนี้จะต้องสอบถามรายละเอียดทาง กกต.อีกครั้งว่าเราจะใช้เงินอะไรได้บ้างหรืออะไรใช้ไม่ได้บ้าง ไม่ต้องห่วง เพราะทางพรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องเตรียมการไว้

ผู้สื่อข่าวถามว่าช่วงเวลานี้ถือว่าเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแล้วหรือยัง เพราะตัวท่านเองก็เดินสายลงพื้นที่ตลอด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา จะไปเข้าสู่โหมดเลือกตั้งยังไง คุณคิดไปเองใช่ไหม

เมื่อถามว่าวันนี้ถือว่าเป็นช่วงท้ายของรัฐบาล มีนโยบายไหนที่ต้องเร่งขับเคลื่อนเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องเร่งขับเคลื่อนทุกอย่างที่ทำค้างไว้ ไม่ต้องห่วง รัฐบาลทำงานทุกอย่าง

ถามว่าจะต้องขันน็อตเรื่องการประชาสัมพันธ์ข้อมูลผลงานรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเรื่องงานประชาสัมพันธ์ได้ดำเนินการอยู่แล้ว และอยู่ที่นักข่าวช่วยด้วยสิ

ผู้สื่อข่าวอีกว่าที่ผ่านมาถือว่าประชาชนได้รับรู้ผลงานรัฐบาลมากพอหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แหม ตนก็ไม่ทราบนะ แต่เราก็พยายามทำงานในเรื่องการประชาสัมพันธ์อยู่แล้ว ก็อยู่ที่นักข่าวจะช่วยด้วย เมื่อถามอีกว่าจะต้องมีการปรับกลยุทธ์อะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่มี ไม่รู้จะปรับอะไร

ถามว่าช่วงท้ายรัฐบาลแบบนี้จะมีการแจกงานให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงช่วยลงไปในพื้นที่มากขึ้นหรือไม่ เพราะดูเหมือนท่านเองลงพื้นที่ทุกสัปดาห์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐมนตรีเขาก็ไปกันเองอยู่แล้ว รัฐมนตรีเขารู้ว่าควรจะทำอะไร ไม่ต้องห่วง

ถามว่าดูเหมือนท่านเองจะมีการปรับลุคการแต่งตัว นุ่งกางเกงยีนส์ให้ดูกระฉับกระเฉงวัยรุ่นโซเชียลชอบลุคนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนั้นเป็นวันหยุด เมื่อถามย้ำว่าต่อไปลงพื้นที่วันหยุดจะแต่งตัวแนวนี้ใช่หรือไม่ เพราะดูเหมือนวัยรุ่นชอบลุคนี้ พล.อ.ประวิตร ยิ้ม ก่อนขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match