'ธนกร' ย้อนฝ่ายค้านถ้าห้ามรัฐบาลช่วยปชช. แต่ตระเวนประกาศแลนด์สไลด์ ก็ต้องระวังด้วย

'ธนกร ' จับมือ 'กุลวลี' ชวนคนราชบุรีอบรมพัฒนาอาชีพ ชาวบ้านฝากขอบคุณ 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-สุริยะ' สวนฝ่ายค้านช่วยประชาชนก็บอกหาเสียง ไม่ช่วยก็บอกไม่เหลียวแล ย้อน ตระเวนประกาศแลนด์สไลด์ถี่ยิบก็ต้องระวังด้วย

21 ก.ย.65 -นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วานนี้ ตนได้รับเชิญจากนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้ชุมชน ที่ ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม โดยมีนายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขเข้าร่วมและ มีชาวบ้านเข้าร่วมงานกว่า 400 คน ทั้งนี้ รัฐบาลส่งเสริมให้มีโครงการพัฒนาอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบในหลักการโครงการพัฒนาอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม และได้อนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 งบกลาง เพื่อดําเนินงานโครงการฯ ภายในกรอบวงเงิน 1,249.3 ล้านบาท เพื่อดำเนินการฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศภายหลังวิกฤตโควิด-19 โดยมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชน ผ่านการดําเนินโครงการหรือกิจกรรม เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและชุมชน รวมถึงการสร้างการเข้าถึงช่องทางการตลาด พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานคุณภาพและมูลค่าเพิ่มของสินค้าและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและชุมชน

“ชาวบ้านได้ฝากขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านผ่านโครงการดังกล่าวครอบคลุมทั้งผู้ที่ถูกเลิกจ้างและกลับคืนถิ่น รวมถึงประชาชนที่สนใจ ซึ่งจะส่งผลให้ชุมชนได้รับการพัฒนา สร้างเศรษฐกิจฐานรากในระดับท้องถิ่นและชุมชนให้เข้มแข็ง ควบคู่กับการกระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาค เพื่อให้เติบโตอย่างยั่งยืน ลดความเหลื่อมล้ำทั้งด้านรายได้และสังคม คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 12,000 ล้านบาท” นายธนกร กล่าว

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งเตือนกรอบเวลา 180 วัน ก่อนวันครบอายุของสภาผู้แทนราษฎร (วันที่ 23 มี.ค.2566) ที่ผู้สมัคร และพรรคการเมืองต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ทำให้หลังวันที่ 24 ก.ย. ไม่สามารถแจกสิ่งของช่วยน้ำท่วม หรือโควิดได้นั้น นายธนกร กล่าวว่า คงต้องรอให้ กกต.เป็นผู้ออกมาชี้แจงในกรณีนี้น่าจะเหมาะสมที่สุด แต่โดยความเห็นส่วนตัวแล้วมองว่า ควรจะแยกเรื่องการเมืองกับเรื่องการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนออกจากกันจะดีกว่าหรือไม่ เพราะการดูแลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนนั้น เป็นหน้าที่ที่สำคัญของรัฐบาลเช่นกัน จึงน่าจะเป็นเรื่องปกติที่รัฐบาลนั้นจะต้องเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ซึ่งไม่ได้เป็นการเข้าไปให้การช่วยเหลือในนามพรรคการเมืองแต่อย่างใด ไม่เช่นนั้นจะมีบางพรรคที่เอาแต่ได้ จ้องบิดเบือนตลอดเวลาหากรัฐบาลไม่ดำเนินการอะไร โดยจะอ้างว่ารัฐบาลไม่เหลียวแลประชาชน แต่พอรัฐบาลเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน ก็จะออกมาบอกว่ารัฐบาลแจกของแบบเนียนๆ

"ขณะเดียวกัน บางพรรคการเมืองนั้น กลับมีการจัดกิจกรรมในต่างจังหวัดถี่ยิบเช่นเดียวกัน ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเข้าข่ายการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคการเมืองด้วยหรือไม่ เพราะเอะอะอะไรก็ประกาศว่าจะแลนด์สไลด์ท่าเดียว ซึ่งเหล่านี้ก็อยากให้ กกต.ช่วยระบุให้ชัดเจนด้วยเช่นกันว่า ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องถูกนำไปคิดรวมในการเลือกตั้งด้วยหรือไม่"นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

รทสช. หนุนตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ ป้องกันเอื้อนายทุน

'ธนกร' หนุน 'เกษตร-ทส.' เร่งตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ หลัง 'ชัยวัฒน์'แฉ มีกว่า 2 แสนไร่ จี้ แก้ปัญหาตอกหมุดครอบครองที่โดยมิชอบ ป้องกัน จนท.รัฐเอี่ยวเอื้อนายทุน

'ธนกร' จี้ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน

'ธนกร' ขอ ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน ฝาก สกัดเข้มแนวตะเข็บรอยต่อปท.เพื่อนบ้าน แนะดึงอาสาชุมชนร่วมมือป้องกันปราบปราม หนุน เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างอาชีพเปลี่ยนบริบท ช่วยแก้ปัญหาได้ยั่งยืน

'ธนกร' ฝากปชช. เดินทางช่วงปีใหม่ดื่มไม่ขับ ขอทุกน่วยงาน อำนวยความสะดวก

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึง การเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ของประชาชนว่า

'ธนกร' ยัน 'บิ๊กตู่' วางมือไม่เกี่ยวการเมืองแล้ว ขออย่าพาดพิง ด้อยค่าดึงมาเอี่ยวอีก

'ธนกร' ยัน 'บิ๊กตู่' วางมือ ไม่เกี่ยวการเมืองแล้ว ขออย่าพาดพิง ด้อยค่าดึงมาเอี่ยวอีก วอน นึกถึงผลงานคุณงามความดี ทำมาตลอด 9 ปี สร้างรากฐานประเทศยั่งยืนทุกมิติ แนะการเมืองรุ่นใหม่ ใช้เวทีสภาสร้างสรรค์

'ธนกร' บี้ 'บิ๊กต่อ' สั่งตำรวจตรวจเข้มสถานบันเทิงทุกพื้นที่

'ธนกร' ขอ ผบ.ตร. กำชับตำรวจตรวจเข้มสถานบันเทิงทุกพื้นที่ ปราบลักลอบเสพยาห้ามพกพาอาวุธ ยกผลนิด้าโพลเปิดผับถึงตี 4 นำร่องเฉพาะเมืองท่องเที่ยว ฟื้นเศรษฐกิจได้