'นิพิฏฐ์' ตีแผ่การเมืองแดนใต้ผสมพันธุ์กันเองทำให้นักการเมืองรวยแต่คนใต้จน!

'นิพิฏฐ์' ชำแหละการเมืองในพื้นที่ด้ามขวาน ชี้มีปัญหาหลัก 2 ข้อ คือ การผสมพันธุ์กันเองทางการเมือง จนทำให้คนใต้จน แต่นักการเมืองรวย

22 ก.ย.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ต้องสร้างยีน(Gene) ทางการเมืองที่แข็งแรง” ระบุว่า ภาคใต้ มีปัญหาทางการเมือง 2 เรื่อง

1.มีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจช้ากว่าภาคอื่น ทั้งที่ ทรัพยากรอุดมสมบูรณ์กว่าภาคอื่น

2.เมื่อประเทศเศรษฐกิจดีขึ้น แต่คนใต้ รวยช้ากว่าภาคอื่น

ปัญหาเพราะ
1.นักการเมืองภาคใต้ มีการสืบทอดอำนาจในครอบครัวมากกว่าภาคอื่น จากพ่อ ไปลูก, จากพี่ไปน้อง จากน้องไปพี่ เป็นการเมืองที่มีสืบทอดกันภายในครอบครัวเกือบทุกจังหวัด ลองดูจังหวัดตัวเองสิ ไม่ต้องดูจังหวัดอื่น จริงหรือเปล่า ถือเป็น "การผสมพันธุ์กันเองทางการเมือง" เราจึงได้ยีน (gene) ทางการเมืองที่อ่อนแอ นักการเมืองภาคใต้สมัยก่อนเก่งๆ ทั้งนั้น แต่ด้วยการผสมพันธุ์กันเองทางการเมือง เราจึงได้ผลผลิตทางการเมืองที่อ่อนแอ ไม่เก่งเหมือนเมื่อก่อน อาจมีข้อยกเว้นบางราย ที่เขาเก่ง เขาดีจริงๆ จนเห็นประจักษ์ ก็สืบทอดได้

2.นักการเมืองภาคใต้ ที่สืบทอดอำนาจรวยเกือบทุกตระกูล (แต่ไม่รู้มีอาชีพอะไร) แต่ประชาชนยากจน จังหวัดไหนนักการเมืองรวย ประชาชนจะยิ่งยากจน ปรากฏการณ์ "คนใต้จน แต่นักการเมืองรวย" จึงเกิดขึ้นทั่วภาคใต้

*อยู่ที่ประชาชนคนใต้ จะยอมรับปรากฏการณ์ทางการเมืองนี้หรือไม่ อย่าไปโทษใคร ถ้ารับได้ก็เป็นคนจนรับเงินนักการเมืองต่อไป ถ้ารับไม่ได้ ก็ถึงเวลากวาดล้างทางการเมืองภาคใต้ให้สะอาด อยู่ที่คนใต้เองนั่นแหละ อย่าโทษใคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง