'แรมโบ้' ตอก 'ชลน่าน'​ เพ้อดันชัยเกษมนั่งนายกฯ แนะเปลี่ยนชื่อพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเพื่อคนฝันค้าง

‘แรมโบ้’ ตอกกลับ ‘หมอชลน่าน’ ควรเปลี่ยนชื่อจากพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคฝันค้างหรือพรรคฝันกลางวัน จะดีกว่า อยากมีอำนาจเป็นรัฐบาลจนตัวสั่น เพราะคงมีนโยบายเป้าหมายเร่งด่วนจะรีบพาทักษิณ-ยิ่งลักษณ์กลับบ้านฟอกคดีโกง ตามบัญชาหัวหน้าครอบครัวและนายใหญ่นายหญิง

22 ก.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึง กรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยเปิดแผนการเมือง หากนายกฯประยุทธ์พ้นตำแหน่ง จะส่งนายชัยเกษม นิติศิริ ชิงนายกฯ และไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมมองหากนายกฯประยุทธ์อยู่ต่อ ลากเข้าสู่วิกฤติขัดแย้งยิ่งกว่าม็อบลงถนน โดยนายเสกสกล ชี้แจงกลับว่า ขอให้นพ.ชลน่าน อย่าคิดไปก่อนว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยพล.อ.ประยุทธ์ไปในทิศทางใด และยังไม่ต้องรีบออกมาเสนอตัวผู้ท้าชิงนายกฯคนใหม่

เพราะใครๆเขาก็รู้อยู่แล้วว่าชื่อของนายชัยเกษม เป็นรายชื่อบัญชีของพรรคที่เหลือเพียงชื่อเดียว ทั้งนี้ต้องขอให้รอฟังศาลก่อนค่อยออกมาพูดก็ได้ ประชาชนจะได้ไม่สับสน อย่ามโนเองตัดสินเอง ระวังจะเข้าข่ายก้าวล่วงศาล อาจมีความผิดได้ ใจร้อนรีบรนอยากมีอำนาจอยากเป็นรัฐบาลกลัวจะช่วยนายใหญ่นายหญิงกลับมาฟอกความผิดฟอกคดีโกงไม่ได้หรืออย่างไร จึงรีบออกมาพูดโดยไม่เกรงกลัว เกรงใจ คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

นายเสกสกลยังระบุว่าและการที่นพ.ชลน่านบอกไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐนั้นตนเองก็มองว่าพรรคพลังประชารัฐก็คงไม่อยากจับมือกับพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน เพราะอุดมการณ์ของพรรคพลังประชารัฐคงไม่ใช่อยากจะช่วยนายทักษิณ หรือนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พ้นผิดกลับบ้าน คงมีแต่พรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่เอาลูกสาวคนหนีคดีโกงมาเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อมีนโยบายเอาคนทำผิดกฎหมายกลับมาฟอกคดี ล้างความผิด ประชาชนทั้งประเทศรู้ทันพรรคเพื่อไทยหมดแล้ว

“ตนเองอยากจะบอกหมอชลน่านว่าอย่าเพิ่งฝันหวานหรือฝันกลางวัน ไปเลย ว่านายชัยเกษมจะได้เป็นนายกฯ หรือพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาล ขอให้รอศาลวินิจฉัยก่อน อาจจะไม่เป็นอย่างที่หมอชลน่านฝันหวานก็ได้ ใจจริงตนอยากเป็นชื่อพรรคให้ใหม่ จากพรรคเพื่อไทย เป็น "พรรคเพื่อคนฝันค้าง" หรือ"พรรคเพื่อคนฝันกลางวัน" ชื่ออย่างนี้จะเหมาะสมกว่าไหม

และที่ออกมาประเมินว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่ออีก 2 ปีหรืออีก 4 ปี กระแสต่อต้านจะลุกลามมากหลายรูปแบบนั้น ตนเองยืนยันว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ สามารถไปต่อได้นั้นไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไร ที่ผ่านมายังสามารถทำงานให้กับบ้านเมืองและดูแลประชาชนได้เป็นอย่างดี ซึ่งต่างจากพรรคเพื่อไทย หรือกลุ่มที่เห็นต่างก็ต้องยอมรับในกติกา ไม่ใช่ไม่พอใจหรือตัวเองไม่ได้ประโยชน์อะไรดั่งใจก็ออกมาเคลื่อนไหวไม่ยอมรับกติกา ทำบ้านเมืองเดือดร้อนวุ่นวายไม่จบไม่สิ้น

ดังนั้นวิกฤตของบ้านเมืองที่เกิดขึ้นจึงไม่ใช่เกิดจากพล.อ.ประยุทธ์ หรือรัฐบาลอย่างแน่นอน แต่จะเกิดขึ้นเพราะกลุ่มที่ไม่ยอมรับกติกาอะไรเลย รวมถึงกลุ่มคนหรือพรรคการเมืองที่สูญเสียอำนาจ ปล่อยให้นายนายโทนี่ทักษิณและสมุนออกมาพูดให้เกิดความสับสน รวมถึงพรรคเพื่อไทยที่ไม่ยอมรับกติกาบ้านเมือง คิดอยากแต่จะกลับมามีอำนาจรัฐ เพื่อหวังประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง เอาใจนายใหญ่นายหญิงอย่างนั้นมากกว่าใช่ไหม"นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี