'เอกราช' ควงลูกชายลงส.ส.เขต มั่นใจคว้า 5 เก้าอี้ โวยปมสหกรณ์ครูขอนแก่นโดนอำนาจไล่ล่า

'เอกราช'ควงลูกชายลงส.ส.เขต มั่นใจ คว้า 5 เก้าอี้ขอนแก่น โวยปมสหกรณ์ครูขอนแก่นโดนอำนาจไล่ล่า เป็นเกมการเมือง เตรียมบุกสภาแถลงต้นเดือนพ.ย.ฝากคนให้สัมภาษณ์สะเปะสะปะเตรียมตัวขึ้นศาล ลั่นไม่รับกระเช้า ไม่รับคำขอโทษ

23 ก.ย.2565 - ที่ จ.ขอนแก่น นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ. ขอนแก่น ในวันที่ 23 ก.ย. ว่า พรรคภูมิใจไทยมีความตั้งใจเต็มที่ในการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้นำคณะสัญจรมายังพื้นที่ จ.ขอนแก่น เบื้องต้นจะประกาศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น จำนวน 8 เขต แม้ว่าเราจะวางเป้าว่าหากเป็นไปได้ขอทั้งหมด แต่หากพูดถึงความมั่นใจ เชื่อว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 5 เขต เราทำการบ้านมาตลอดเป็นปีๆ พรรคจึงมีความพร้อม และมีความมั่นใจอย่างมาก เราพร้อมสู้กับตัวเอง เพื่อพัฒนาพื้นที่ จ.ขอนแก่น

“เรื่องการเมืองเกรงใจใครไม่ได้ แต่เราไม่เป็นศัตรูไม้โจมตีใคร ส่วนจะได้รับการพิจารณาจากประชาชนหรือไม่ อยู่ที่ประเด็นการนำเสนอนโยบายของพรรค ซึ่งพรรคอื่นอยู่มาเป็นสิบๆปี แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ขณะที่พรรคภูมิใจไทยมาไม่นานก็มีผลงาน พิสูจน์ได้ด้วยผลงาน” นายเอกราช กล่าว

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก็ดูแลพื้นที่นี้ให้พรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ไม่ได้ตามเป้า ครั้งนี้จะมีจุดซื้อใจประชาชนอย่างไร นายเอกราช กล่าวว่า ดูพื้นที่ภาคอีสานเหมือนแบกของหนักบนไหล่แล้ววิ่งไปลำบาก แต่ก็ยังปักธงมาได้ แต่พรรคภูมิใจไทยไม่มีแรงต้าน แม้ไม่มีกระแส แต่ไม่มีแรงต้านก็ไม่ห่วงอะไร และมีนโยบายพูดแล้วทำที่โดนใจประชาชน สัมผัสได้จากการพิสูจน์ผลงาน นี่คือความแตกต่าง

เมื่อถามว่า กรณีคดีสหกรณ์ครูถือเป็นจุดอ่อนในการหาเสียงเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นหรือไม่นายเอกราช กล่าวว่า ประเด็นนี้ถือเป็นเรื่องการเมืองอย่างแท้จริง ถ้าติดตามประเด็นจะเห็นว่าข่าวยึดทรัพย์นายเอกราช ทำไมเพิ่งมายึด ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อตนออกจากพรรคพลังประชารัฐแล้วมาพรรคภูมิใจไทย เป็นเวลาไม่ถึงสัปดาห์เรื่องนี้ก็เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องกรรมเก่าไล่ล่า แต่เป็นเรื่องอำนาจไล่ล่า อย่างไรก็ตาม ตนสามารถชี้แจงที่มาที่ไปได้ทั้งหมดถ้าเป็บจริงแบบที่เป็นข่าว ตนคงไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ ซึ่งต้องดูว่าถ้าตนลงสมัครรับเลือกตั้งได้ เรื่องนี้ก็ถือว่ามีเบื้องหลัง

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงเรื่องแลนด์สไลด์หรือไม่ นายเอกราช กล่าวว่า แลนด์สไลด์ไม่ห่วง และไม่รู้สึกอะไร เราไม่โจมตีใคร แต่เราเชื่อมั่นว่าเราลงพื้นที่ และทำการบ้านเสมอ ในส่วนของเขต 2 ลูกชายตนลงพื้นที่ต่อเนื่องจนตนต้องเบรก เพราะขยันมากวันนี้ตนประกาศตัวลงส.ส. เขต 4 จ.ขอนแก่น พี่น้องประชาชนตอบรับดีมาก ซึ่งตนมีความมั่นใจมาก

เมื่อถามย้ำว่า ขอให้ขยายความอำนาจที่กลั่นแกล้งมาจากไหน นายเอกราช กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ระบุ แต่ขอให้เข้าใจตามที่บอก ส่วนใครที่ให้สัมภาษณ์เรื่องคดี เตรียมตัวขึ้นศาลได้เลย ซึ่งทนายความของตนได้ร่างสำนวนแล้ว ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นมีการแถลงข่าวและร้องเรียนไปที่สภา โดยจะทำเรื่องส่งศาลวันที่ 26 ก.ย.นี้

“ก็ฝากไปถึงท่านที่ให้สัมภาษณ์สะเปะสะปะ ไม่มีข้อมูล ข้อเท็จจริง ฟังความข้างเดียว ตนไม่รับกระเช้า และคำขอโทษ คดีนี้จริงๆ ผมกับสหกรณ์มันเหมือนเป็นสตอรี่ ถ้าไม่มีการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่นก็ไม่มีประเด็นเหล่านี้ เดี๋ยวรอแถลงข่าวครั้งเดียวแต่จะบอกว่าเรื่องนี้มันมีเบื้องหลังเป็นเกมการเมือง พูดได้เท่านี้ ณ วันนี้ ต้นเดือนพ.ย.จะแถลงที่สภา เดี๋ยวเจอกันที่สภา” นายเอกราช ระบุ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล