ปลื้มหนัก! 'บิ๊กป้อม' แจกมินิฮาร์ทรัวๆ ชาวบ้านชูป้ายรักลุงป้อมสุดใจ

“บิ๊กป้อม” ปลื้มหนัก แจกมินิฮาร์ทชาวบ้านกระหน่ำ หลังลงพื้นที่เพชรบูรณ์ ภารกิจแรกประธานอุ้มพระดำน้ำประเพณีเก่าแก่แห่งเดียวในโลก พร้อมร่วมงานวันสาร์ทไทยโยนขนมลูกโยน

25 ก.ย.2565 – เมื่อเวลา 10.30 น. ที่วัดโบสถ์ชนะมาร ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีอุ้มพระดำน้ำ โดย พล.อ.ประวิตรจุดเทียนชัยมงคลเพื่อเริ่มประกอบพิธีพราหมณ์ในพิธีอุ้มพระดำน้ำ พร้อมร่วมการเจริญวิปัสสนาด้วยการจับสายสิญจน์ไว้บนฝ่ามือ ทั้งนี้พิธีอุ้มพระดำน้ำเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาวจังหวัดเพชรบูรณ์หนึ่งเดียวในโลก ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้โยนขนมลูกโยน กระยาสาร์ท กล้วย และขนมมงคล เนื่องในวันสาร์ทไทยขึ้น 15 ค่ำเดือน10 ด้วย

อย่างไรก็ตามภายในงานมีประชาชนเข้าร่วมพิธีกว่า 3,000 คน พร้อมมีประชาชนมาถือป้ายข้อความต้อนรับพล.อ.ประวิตร อาทิ “ในน้ำมีปลา บนฟ้ามีนก” “รองนายกลุงป้อม” “ฮักแพงลุงป้อม” ลุงป้อม..สู้..สู้ “รักลุงป้อมสุดใจ” “เรารักประวิตร” เป็นต้น โดยพล.อ.ประวิตรได้ทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง พร้อมทำมือมินิฮาร์ทให้ประชาชนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จัดงานได้มีการขึ้นป้ายขนาดใหญ่ต้อนรับพล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ยินดีต้อนรับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำประจำปี 2565 จังหวัดเพชรบูรณ์ วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 ” ขณะเดียวกันยังมีป้ายต้อนรับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ด้วยเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

สส.ก้าวไกล หวดประธานสภาฯ เร่งสางปมห้องหลังบัลลังก์

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงศ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัว

พปชร. เดินหน้ากิจกรรมสัญจรหนองคาย เปิดเวทีรับฟังปัญหาประชาชน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นัดหมายพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ กับสส. และสมาชิกพรรค เพื่อใช้โอกาสนัดร่วมรับประทานอาหารกลางวันในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในประเด็นต่างๆ

'ประวิตร' นำทีม พปชร.พร้อมใจใส่สีม่วงเทิดทูนสถาบัน สักการะวัดเล่งเน่ยยี่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค

นิวพลังประชารัฐ! 'ลุงป้อม' ปรับโฉมใหม่สู่พรรคอนุรักษ์นิยมทันสมัย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เป็นประธานการประชุมกรรมการบริหารพรรคและคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค โดย พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำการทำงานของพรรคจะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน