กกต.นัดถกด่วน! แจงกฎเหล็ก 180 วัน มาตรฐานเดียวทุกจังหวัด

‘แสวง’ นัดประชุมด่วน 27 ก.ย.นี้ แจงแนวปฏิบัติกฎเหล็ก 180 วัน ให้ ผอ.กกต.จังหวัดทั่วประเทศ ใช้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

26 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันอังคารที่ 27 ก.ย.นี้ นายแสวง บุญมี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เรียกประชุมผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทั่วประเทศ ผ่านระบบซูม ซึ่งจะมีการชี้แจงเพื่อให้ กกต. จังหวัดแต่ละจังหวัด ได้รับทราบแนวทางปฏิบัติ และชี้แจงพรรคการเมืองให้เป็นแนวทางเดียวกัน ในเรื่องของการติดป้าย การร่วมงานประเพณี งานศพ ว่าสิ่งไหนทำได้หรือไม่ได้

จากที่ก่อนหน้านี้ เลขาธิการคณะกรรมการเลือกตั้งได้ให้สัมภาษณ์ แต่ก็ยังมีข้อข้องใจ และยังไม่ตรงกันในเรื่องการปฏิบัติระหว่าง กกต. กลาง และ กกต. จังหวัด จึงจะประชุมเพื่อทำความเข้าใจให้ชัดเจน ประกอบกับก่อนหน้านี้ มีเสียงสะท้อนจากบรรดานักการเมือง และ ส.ส. ที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า กกต. จังหวัดในแต่ละจังหวัด ได้ให้คำชี้แจงต่อ ส.ส. ปรากฏว่าไม่ตรงกับ กกต. ส่วนกลาง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

'จตุพร' ชี้ 1% 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงศาล รธน.ไม่รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยไว้พิจารณา เพราะคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยื่นนั้น แตก

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

ระทึก! กกต.ชงศาลรธน.ยุบพรรคก้าวไกลแล้ว จับตา 20 มีนา.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งได้รับมอบหมายจากกก

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

'จุรินทร์' ย้ำเคสป่วนขบวนเสด็จ นิรโทษกรรมต้องไม่รวมความผิด ม.112

“จุรินทร์” ชี้นิรโทษกรรมทำได้ แต่ยิ่งป่วนขบวนเสด็จยิ่งตอกย้ำต้องไม่รวมความผิด ม.112 พร้อมส่งสัญญาณให้กรรมธิการต้องนำประเด็นนี้ไปพิจารณาด้วย