'แรมโบ้' ชี้เหตุจำเป็นรัฐบาลต้องกู้เงิน แก้ปัญหาจนประเทศคืนสู่ภาวะปกติ

'แรมโบ้' ย้ำ ยกเลิก ศบค. เพราะผลงานทุกคนทำสถานการณ์ดีขึ้น แจงหากไม่มีการกู้เงินมาแก้ไขปัญหา ประเทศชาติจะไม่สามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้เช่นนี้

26 ก.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าการที่รัฐบาลได้ยุบศบค. และยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินไปนั้นเป็นเพราะสถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศเริ่มคลี่คลายลงแล้ว ซึ่งเป็นผลงานของนายกฯประยุทธ์และรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันทำงานแก้ไขจนทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงได้ขนาดนี้

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าที่ผ่านมาแม้สื่อขางฉบับและฝ่ายค้านจะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของการกู้เงินมาใช้ในการแก้ไขปัญหานั้น ตนก็ยืนยันว่าการกู้เงินมานั้นก็เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาการระบาดของ โควิด-19 และเพื่อช่วยเหลือเยียวยา ชดเชยให้กับประชาชนทุกสาขาอาชีพ รวมไปถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม

ทั้งนี้ก็ยังสามารถแก้ไขปัญหาได้จนถึงทุกวันนี้ ประชาชนกลับทำมาหากินได้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศเป็นจำนวนมากมายสร้างรายได้ให้กับประชาชนและประเทศชาติ จนขณะนี้สามารถทำให้ประเทศเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติได้

“นายกฯประยุทธ์ เข้าใจความห่วงใยของหลายฝ่ายที่เป็นห่วงในการใช้จ่ายเงินจำนวนมาก แต่ก็ยืนยันถึงความจำเป็นที่จะต้องกู้เงิน เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน นายกฯประยุทธ์ ไม่สามารถที่จะปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อนในช่วงที่เกิดสถานการณ์ โควิด-19 ได้ ทั้งนี้หากไม่มีการกู้เงินก็ไม่รู้ว่าประเทศไทยจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ดีแบบนี้หรือไม่

ตนเองจึงขอให้กลุ่มที่เห็นต่างหรือที่ออกมาคัดค้าน ได้เข้าใจการทำงานของนายกฯประยุทธ์และรัฐบาลที่มีความจำเป็นอย่างมากการเยียวยาและรักษาลมหายใจของพี่น้องประชาชน จนรอดปลอดภัยจากภาวะสงครามโควิดได้ นี่คือความท้าทายของผู้นำประเทศ ชีวิตประชาชนมีค่าที่สุด" นายเสกสกล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย