หวิดเดือด 'บิ๊กป้อม' เบรกทัน รมต.สองพรรค งัดข้อซีเกมส์โซนอันดามันเจาะฐานภาคใต้

27 ก.ย. 2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ระหว่างพิจารณาวาระเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปี 2025 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เสนอให้ไปจัดการแข่งขันที่กลุ่มจังหวัดอันดามัน

ทำให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สอบถามนายพิพัฒน์ว่า กลุ่มจังหวัดอันดามันดังกล่าวมีจังหวัดอะไรบ้าง นายพิพัฒน์ จึงอธิบายรายชื่อในกลุ่มจังหวัดอันดามันทั้งหมด รวมถึง จ.สงขลาด้วย แต่ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวในเชิงไม่เห็นด้วย พร้อมกับปรารภว่า ให้ไปดูความเหมาะสมแต่ละพื้นที่ จะเอาภาคใต้อย่างเดียวไม่ได้ ภาคอื่นก็อยากจัดเหมือนกัน ให้ไปดูจังหวัดที่มีความพร้อม ไม่ได้เน้นว่าต้องภาคใต้เป็นพิเศษ

ขณะที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ได้เสนอด้วยว่า ประเทศไทยไม่ได้จัดกีฬาเอเชียนเกมส์นานแล้ว จึงอยากให้เสนอเป็นเจ้าภาพด้วย อย่างไรก็ตาม นายพิพัฒน์ได้เล่าให้ที่ประชุมทราบว่า ไทยเตรียมจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2034 โดยจะคุยกับรัฐมนตรีท่องเที่ยวของอาเซียนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

'พิพัฒน์' เริ่มแล้ว สางปัญหา กองทุนประกันสังคม เยือนญี่ปุ่น หาข้อมูล 3 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน หวังเพิ่มผลกำไร จาก 2.4% เป็น 5% หรือ 1.2 แสนล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้ถึงจุดล้มละลาย ในปี พ.ศ.2597 ย้ำฝ่ายวิเคราะห์ กองทุนประกันสังคม ต้องศึกษาความเป็นไปได้ พร้อมขีดเส้น ต้องมีความน่าเชื่อถือ ระดับ Triple B

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงการเดินทางไปราชการที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 5-13 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ไปเข้าพบและศึกษาดูงาน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนของประเทศญี่ปุ่น 3 แห่ง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์