'แรมโบ้' อัด 'ภูมิธรรม' ล้ำเส้นศาล จี้เพื่อไทยเคารพคำวินิจฉัย อย่าออกมาตีโพยตีพาย

'แรมโบ้' โต้กลับ 'ภูมิธรรม' อย่าคิดเองนายกฯประยุทธ์อยู่ 8 ปีแล้ว ขอรอศาลวินิจฉัย ยืนยันนายกฯประยุทธ์พร้อมรับคำตัดสิน เพื่อไทย-นายภูมิธรรมก็ต้องยอมรับเช่นเดียวกัน ยืนยันหากรอดทำหน้าที่ต่อครบเทอม

30 ก.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผูแทนราษฎร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ลุงตู่ มิใช่ดวงดาวที่พราวแสง" ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นนายกฯมาครบ 8 ปีแล้ว ชี้เป็นโอกาสสุดท้ายลงจากตำแหน่งอย่างสง่างาม โดยนายเสกสกลระบุว่าการที่นายภูมิธรรม มาเดาเอาเองว่านายกฯประยุทธ์ดำรงตำแหน่ง ครบ 8 ปีแล้วนั้น ก็เป็นการคิดเองจากฝั่งพรรคฝ่ายค้านทั้งนั้น แต่หากถามตนเองส่วนตัวก็มองว่ายังไม่ครบ 8 ปีเช่นกัน ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับศาลวินิจฉัยว่าครบหรือไม่ครบ นายภูมิธรรมไม่ต้องตีความเอาเอง

ตนยืนยันว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศก็ไม่ได้คิดเช่นเดียวกันกับนายภูมิธรรม หรือพรรคเพื่อไทยว่านายกฯประยุทธ์อยู่ครบ 8 ปีแล้ว ไม่ควรมาเหมารวมเป็นพวกตัวเอง และที่บอกว่านายกฯประยุทธ์น่าจะตัดสินใจได้ง่ายๆไม่ควรทำให้ ศาล รธน. ต้องมาประชุมให้วุ่นวาย สังคมก็สับสนนั้น ตนก็มองว่ามาจากพรรคเพื่อไทยที่ยื่นเรื่องมิใช่หรือที่เกิดความสับสนวุ่นวาย จนต้องทำให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องนี้

“และที่บอกว่าเป็นโอกาสที่นายกฯประยุทธ์จะลงอย่างสง่างามนั้น ไม่ต้องมาพูดเรื่องนี้แล้ว เพราะไม่ว่าผลของศาลจะออกมาเป็นเช่นไรนายกฯประยุทธ์ก็น้อมรับคำตัดสินอยู่แล้ว ซึ่งพรรคเพื่อไทยหรือนายภูมิธรรมก็ต้องมองเช่นนั้นเหมือนกัน ไม่ใช่จะออกมาตีโพยตีพายไม่ยอมรับอะไร

ทั้งนี้หากนายกฯประยุทธ์ สามารถอยู่ต่อได้ก็ยืนยันว่าจะทำหน้าที่จนครบเทอม ไม่ได้ทำไรผิด จะทำงานช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้ มีแต่ฝ่ายค้านและสมุนโทนี่นายทักษิณ และพวกฝ่ายค้านฝ่ายแค้นเท่านั้นที่อกจะแตกตายเพราะอยากล้มรัฐบาลมากกว่า ที่ล้มรัฐบาลทำไม่ได้ดังใจ คงหน้าแตกเย็บไม่ติด ไม่เข้าเป้าตามที่นายใหญ่สั่งมา" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัฐสภา' มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความอำนาจรัฐสภา ปมจัดทำรธน.ฉบับใหม่

“รัฐสภา” มีมติส่งศาลรธน.ตีความอำนาจตัวเอง ปมแก้รธน.ฉบับใหม่ ด้าน“วันนอร์”แจงยิบ ยึดตาม”ชวน”เคยวินิจฉัยร่างของ”สมพงษ์”มาแล้ว ชี้เป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาวินิจฉัยเพื่อไปต่อแล้วไม่ล้ม ไม่เสียของ

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

'เอกนัฏ' พร้อมหนุนญัตติเพื่อไทย ถามศาลรธน. บรรจุวาระแก้รธน. แต่ต้องไม่แตะหมวด 1,2

"เอกนัฏ" หนุนถามศาล รธน. แต่ขอเพื่อไทยวางหลักประกัน ไม่แตะหมวด 1-2 แก้รายมาตรา ป้องรัฐธรรมนูญ 60 ไม่ใช่ผลพลอย รปห. ชี้ หากแก้เกือบทั้งฉบับ จะเสียของดี

'รัฐสภา' ถกบรรจุวาระจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ 'ก้าวไกล' หนักใจยื่นดาบให้ศาลรธน.อีกแล้ว

ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้รัฐสภามีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 210 (2) ของนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และคณะ เป็นผู้เสนอ