‘ท็อป’ ลั่นทวงคืนพื้นที่ ‘ชาติไทย’ เคยปักธง ตั้งเป้า ‘ชทพ.’ กวาด 25-30 ส.ส.

‘วราวุธ’ ย้ำเป้า ‘ชทพ.’ 25-30 ที่นั่ง ลั่นทวงคืนพื้นที่ ‘ชาติไทย’ที่เคยปักธงไว้ บอกเร็วไปจับมือพรรคใดจัดตั้งรัฐบาล

3 ต.ค.2565-นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) คนใหม่ กล่าวถึงการนำพาพรรคไปสู่การเลือกตั้งว่า ขณะนี้พรรคกำลังเร่งดำเนินการในหลายพื้นที่ และหาตัวผู้สมัคร พร้อมทั้งกำชับผู้สมัครที่เปิดตัวไปแล้ว ทำงานให้รอบคอบในทุกๆ พื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายที่กำลังทำอยู่ในขณะนี้ตามนโยบายรับฟังความจริง ซึ่ง 3 ปีที่ผ่านมาของชทพ.ที่ร่วมรัฐบาล เป็นการทำงานที่ไม่หยุดนิ่งและทำงานอย่างเป็นรูปธรรม

ในการหาเสียงครั้งต่อไปให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ดำเนินการตามกรอบคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเคร่งครัดในการดูแลประชาชนให้เต็มที่ ขณะนี้เกิดอุทกภัยหลายพื้นที่การช่วยเหลือประชาชนต้องระมัดระวัง รวมทั้งตน และนายประภัตร โพธสุธน​ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ทำงานอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองได้

“การทำนโยบายต้องตอบโจทย์ที่จะนำพาให้พรรคเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงยั่งยืน ท่ามกลางสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของโลก และความขัดแย้งในภูมิภาคต่างๆ ประเทศไทยต้องยืนอยู่บนขาของตัวเอง และทำให้ประชาชนทุกระดับพี่น้องเกษตรกรชาวไร่ชาวนา รวมไปถึงนักธุรกิจแต่ละพื้นที่ยืนอยู่บนลำแข้งของตัวเองได้ และจะทำอย่างไรให้ประเทศไทยของเราเดินไปข้างหน้าใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์มากที่สุด ทำให้เงินในกระเป๋ามีเพิ่มมากขึ้น”

ถามว่า ที่มีขยายกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จาก 29 คน เป็น 39 คน เพื่อรองรับขนาดของพรรคชทพ.ที่จะใหญ่ขึ้น นายวราวุธ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพรรคชทพ.เป็นพรรคขนาดกลางถึงขนาดเล็ก ไม่ว่าเราจะเป็นพรรคขนาดกลางเสมอไป จากนี้ไปก้าวใหม่ของพรรคชทพ.เราจะไปทวงคืนพื้นที่ในหลายพื้นที่ที่พรรคชาติไทยเคยปักธงเอาไว้ และเราจะทำให้พรรคชทพ.เติบโต มั่นคง ช้าๆ แต่ได้พร้าเล่มงาม

“ในการเลือกตั้งครั้งหน้าตั้งเป้าได้ ส.ส.ไม่เกิน 25-30 ที่นั่ง ซึ่งวันนี้พรรคเรามี 12 ที่นั่ง ถ้าเราโตเร็วเกิดไปมันจะเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เราไม่สามารถบริหารจัดการดูแลส.ส.ได้อย่างเต็มที่ จึงมั่นใจว่าเราสามารถทำได้”

ถามว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. เป็นแคนดิเดตนายกฯ จะส่งผลกระทบต่อพรรคชทพ. หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ในวันที่ 6 ต.ค.นี้ จะมีการประชุมกก.บห.พรรค เพื่อหารือกันก่อน

ถามจุดยืนของพรรคชทพ.หลังเลือกตั้งจะจับมือกับใคร นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อทุกฝ่ายผ่านการเลือกตั้งเข้ามาแล้ว หากมาบอกว่าฝ่ายนั้นฝ่ายนี้คงจะเร็วไปที่จะตัดสิน ท้ายที่สุดแล้วการจัดตั้งรัฐบาลล้วนแล้วเป็นสมการบวกเลขกัน ถึงตอนนี้ต้องมาดูหลังการเลือกตั้งก่อนว่าเป็นอย่างไร

”คะแนนเสียงทุกคะแนนเสียงมีค่า ฉะนั้นพรรคชทพ.จะบอกว่าเอากลุ่มนั้นกลุ่มนี้เป็นพิเศษดูจะเป็นการไม่ให้เกียรติจนเกินไป คิดว่าการทำงานของพรรคชทพ.จากนี้จะทำงานให้กับพี่น้องประชาชนให้ทุกกลุ่ม ท่านใดมีศักยภาพทำงานร่วมกันเพื่อให้พรรคชทพ.มีความมั่นคง และคงไม่มีพรรคไหนให้สัมภาษณ์ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าว่าจะเป็นฝ่ายค้าน หรือไปถามนักการกีฬาว่าจะเป็นที่สามที่สี่ คงอยากได้เป็นที่หนึ่งกันหมด”

เมื่อถามถึงกระแสการเปรียบเทียบความนิยมของพรรคชทพ.รุ่นนี้ นายวราวุธ กล่าวว่า ความนิยมไม่สามารถส่งผ่านกันได้ คนที่ชื่อนายบรรหาร ศิลปอาชา ทำงานตั้งแต่ปี 2475-2559 แต่นายวราวุธทำงานมา 3 ปี เพราะฉะนั้นการทำงานของพรรคการเมือง และเส้นทางการเมืองไม่สามารถเร่งอะไรได้ สำคัญที่สุดคือความนิยมและบารมี ก็ส่งต่อกันไม่ได้ เพราะอยู่ที่ตัวของตัวเองและกก.บห.ว่าจะเร่งสร้างศรัทธาและสร้างผลงานให้ถูกใจประชาชนได้มากน้อยแค่ไหนมากกว่า เอาผลงานเป็นตัวชี้วัด 

เมื่อถามว่า ประเมินกระแสคนรุ่นใหม่ของตัวเอง จะสู้กระแสคนรุ่นใหม่พรรคอื่นได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนคิดว่าการทำงาน 3 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้อาจจะไม่เก่งกว่า แต่คิดว่าตนไม่แพ้ใครเหมือนกัน.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ประชุมเลือก นายวราวุธ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ พบว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมืองและโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำแจกันดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีกับนายวราวุธ นอกจากนี้ ยังมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.พรรคพลังประชารัฐ, พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ และตัวแทนพรรคเพื่อชาติ นำแจกันดอกไม้แสดงความยินดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน