ปชป.ยันถก 'บิ๊กตู่' ปรับ ครม.ทวงเก้าอี้ รมช.มหาดไทย

'จุรินทร์' เผย หารือนายกฯเรื่องปรับ ครม.โควตา ปชป.วันนี้ ยันขอเก้าอี้เดิม รมช.มหาดไทย ไม่เกี่ยวพรรคอื่น แจง ส.ส.อุบลฯโผล่เบิร์ธเดย์ 'เนวิน' ใครก็ไปได้

05 ต.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงเรื่องการปรับ ครม.ว่า จะถือโอกาสหารือกับท่านนายกฯ ในวันนี้ ว่าท่านจะมีความเห็นอย่างไร เนื่องจากเป็นผู้มีอำนาจในการปรับ ครม. ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ประสงค์ที่จะให้มีบุคคลในนามของพรรคทำหน้าที่แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้ลาออกไป

เมื่อถามว่ามีการพิจารณาตัวบุคคลแล้วหรือยัง นายจุรินทร์กล่าวว่า ยัง แต่จะเป็นไปตามกระบวนการของพรรค ไม่มีปัญหาอะไร

“อันนี้เป็นส่วนของพรรค ปชป.ที่ผมจะหารือกับท่านนายกฯ ส่วนพรรคอื่นก็ขึ้นอยู่กับพรรคนั้นๆ ไม่มีผลไปผูกพันกับพรรคอื่น เป็นเฉพาะในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น ประสงค์ให้มีการปรับในบุคคลของพรรค ไม่ประสงค์จะไปกระทบกับพรรคอื่น ส่วนเค้าจะปรับหรือไม่ปรับนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ พรรคนั้นและท่านนายกฯ ด้วย ส่วนความเห็นของพรรคนั้นประสงค์ประสงค์ส่งสมาชิกพรรคไปเป็น รมช.มหาดไทยเติมในส่วนที่นายนิพนธ์ดูแลอยู่” นายจุรินทร์กล่าว

เมื่อถามว่า หากมีการปรับแล้วเงื่อนไขไม่เหมือนเดิม นายจุรินทร์กล่าวว่า วันนี้จะหารือกับนายกฯ ก่อน อยู่ที่สถานการณ์ด้วย

ถามถึงกรณีที่ น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรค ปชป. ไปปรากฏตัวร่วมงานวันเกิดของนายเนวิน ชิดชอบกับพรรคภูมิใจไทย จะเป็นการย้ายจากพรรคหรือไม่ นายจุรินทร์ตอบว่า ใครก็ไปงานวันเกิดได้ ซึ่ง น.ส.แนน ยืนยันว่าก็ยังอยู่กับพรรค ปชป.

เมื่อถามว่ายังให้เกียรติ น.ส.แนน ไม่หาคนมาแทนใช่หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ขอตอบเท่านี้ สิ่งที่จะเป็นข้อสังเกตได้หลังจากนี้ ในฐานะที่ติดตามติดตามสถานการณ์ทางการเมืองมาหลายยุคหลายสมัยว่า เมื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง พรรคการเมืองก็คงมีคนเข้าคนออก เป็นปรากฏการณ์การเมืองที่ปกติ ก่อนหรือระหว่างจะเข้าสู่การเลือกตั้ง

ถามยํ้าว่าได้เตรียมคนไว้แทน น.ส.แนน ไว้หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ตอบไปแล้ว ยุติแล้ว ขอไม่ตอบอะไรเพิ่ม

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด