'สุชาติ อัดอย่าจุ้นเรื่องแคนดิเดตนายกฯ พปชร. สวน 'เพื่อไทย' กล้าเสนอชื่อ 'ชลน่าน' ไหม

'รมต.สุชาติ' บอก 'บิ๊กแป๊ะ' แคนดิเดตนายกฯ ต้องมาจากมติพรรค ยันวันนี้มีพลัง หลัง 'บิ๊กตู่' กลับมาทำงาน เย้ยเพื่อไทยจะชู 'หมอชลน่าน' ชิงนายกฯ หรือไม่

05 ต.ค.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคว่า เรื่องนี้ต้องคุยกันในพรรค ไม่ควรพูดในที่สาธารณะ และการที่ นพ.ชลน่านพูด ก็คล้ายกับพรรคเพื่อไทยจะเสนอ นพ.ชลน่านเป็นแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยก็ได้ ต้องถามไปที่พรรคจะเสนอชื่อ นพ.ชลน่านเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่

เมื่อถามว่า พปชร. จะเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 3 ชื่อเลยหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนเองไม่มีสิทธิ์หรืออำนาจในการตัดสินใจ

เมื่อถามว่า บทบาทของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.ในพรรคเวลานี้เป็นอย่างไร นายสุชาติ ขณะนี้มาช่วย พปชร.ในโซนที่ไม่แข็งแรงในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ในโซนอื่นๆ ไม่ได้มาเกี่ยวข้องกับภาคอื่นเพราะเป็นพื้นที่ใครพื้นที่มัน

เมื่อถามว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า พูดไม่ได้ในเรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องของมติพรรค เป็นเรื่องที่เสียมารยาทมากถ้าพูดคนเดียว

ถามอีกว่าในพรรคมีการพูดคุยเรื่องแคนดิเดตนายกฯ ของพปชร.หรือไม่นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยกัน แต่ในขณะนี้ ที่พูดคุยกัน กับส.ส.ภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคตะวันออกที่คบกันมาเกือบ 4ปี คุยกันในส่วนของนายกฯ ได้กลับมาทำงาน เพราะท่านเป็นนายกฯ ที่ พปชร.เสนอเป็นนายกฯ และวันนี้นายกฯ ที่เราเสนอได้กลับมาก็ทำให้เรามีพลังที่จะเดินต่อไปได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร