ฝากถึงนายกฯ กับโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู

7 ต.ค. 2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ท่านนายกรัฐมนตรีครับ ผมอยากคุยกับท่านเป็นการส่วนตัว ในฐานะประชาชน คุยกับนายกรัฐมนตรีของเขา เมื่อท่านยึดอำนาจท่านจับผมไปขังไว้ ผมก็ไม่ได้โกรธท่านเป็นการส่วนตัว เสรีภาพของผมแลกกับความสงบร่มเย็นของประเทศ ความสามัคคีของประชาชนที่จะเกิดมา ผมยอมรับได้

แต่ท่านดำรงตำแหน่งยิ่งนานวัน ความเข้มแข็งของท่านหมดไป รัฐมนตรีพรรคไหนไม่พอใจท่าน ก็ลาป่วย ไม่เข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ท่านก็ไม่ว่าอะไร ไม่เคยมี ครม. ไหนเขาทำแบบนี้ แต่ใน ครม. ท่านเขาทำ ท่านก็ไม่ว่าอะไรเพียงขอให้ได้อยู่ในตำแหน่ง ผมว่า.. ท่านไร้น้ำยามากขึ้น

ยาเสพติดระบาดทั่วประเทศ ชนิดไม่เคยมีมาก่อน มาตุฆาต ปิตุฆาต เกิดทั่วหัวระแหง เพราะฤทธิ์ยาเสพติด ผมคิดว่าเป็นเพราะท่าน "ส่งสัญญาณผิด" เรื่อง "กัญชาเสรี" คำนี้มันมาพร้อมกับความรู้สึกว่า ท่านไม่เอาจริงกับยาเสพติด จนคนมีความรู้สึกว่า ยาเสพติดมันก็มีความ "เสรี" มากขึ้นกว่ายุคก่อนๆ ใครอ่านข้อความผมมาถึงตรงนี้ ท่านยังไม่ตระหนักรู้อีกหรือว่า คนติดยาเสพติดมันมาอยู่ใกล้บ้านท่านแล้ว

โศกนาฏกรรมที่หนองบัวลำพู คนคลั่งยาเสพติดฆ่าชีวิตนักเรียนอนุบาลและประชาชน 30 กว่าคน ที่น่าเศร้าคือ ฆาตกรเป็น "ตำรวจ" ที่ถูกออกจากราชการเพราะติดยาเสพติด น่าอายไหมครับ ผมอาย

ฆาตกรรมที่หนองบัวลำพู ผมไม่รู้จะโทษใคร จะโทษแม่ชีในวัดไม่สั่งสอนคนก็ไม่เป็นธรรมกับแม่ชี จะโทษครูหรือก็ไม่มีเหตุผล ผมไม่รู้จะโทษใคร ก็คิดขึ้นมาได้ว่า ในระบบการปกครองประชาธิปไตย ต้องโทษท่านนายกรัฐมนตรีนั่นแหละ ไม่รู้ว่าจะโทษใคร

คืนนี้ ก่อนนอน ก่อนที่ท่านนายกรัฐมนตรีจะหลับตาลง ผมขอให้ท่านนายกรัฐมนตรี ปิดตาลงกับความรู้สึกว่า ขีวิตเด็กที่แสนบริสุทธิ์จากไปภายใต้การบริหารงานของท่านนายกรัฐมนตรี ยศ "พลเอก" ที่เคยยึดอำนาจและประกาศจะกวาดล้างให้ประเทศนี้สงบเรียบร้อย คืนนี้ หลับฝันดีเถอะครับท่านนายกรัฐมนตรี

ผมคุยกับท่านนายกรัฐมนตรีแบบนี้แหละครับ อย่ามีใครทะลึ่งมาแย้งผม เป็นเรื่องส่วนตัวของผมกับนายกรัฐมนตรี ใครจะเชียร์ก็ไปเชียร์ในเฟซตัวเอง

วิญญาณบริสุทธิ์ ทั้ง 30 กว่าชีวิต ขอให้ไปจุติเป็นเทพบุตร เทพธิดา เถอะลูก เสวยสุขในสวรรค์ อย่าเพิ่งมาจุติใหม่เลย จนกว่าบ้านเมืองจะสะอาด เรียบร้อย ปลอดภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด