'แรมโบ้'ซัด'ปิยบุตร'กินปูนร้อนท้อง ตะแบงเป็นศรีธนญชัย เตือนจุดจบคนคิดร้ายต่อสถาบัน พบแต่ความวิบัติ


'แรมโบ้'ซัด'ปิยบุตร' อย่าแกล้งโง่ เพราะตนเองมีส่วนทำความผิดกับแกนนำคณะราษฎรด้วย จึงกินปูนร้อนท้อง ศาลฯวินิจฉัยชัดเจน อย่าตะแบงเป็นศรีธนญชัยแกล้งไม่เข้าใจ เตือนจุดจบคนคิดร้ายต่อสถาบัน พบแต่ความวิบัติ

12 พ.ย2564 -กรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ออกมาโพสต์ถึง กรณี ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่าการกระทำ ของนายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก และ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะราษฎร ที่ปราศรัยเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพมุ่งล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

โดยนายปิยบุตร กล่าวช่วงหนึ่งว่า...คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ถือว่าเป็นที่สุด และมีผูกพันกับทุกองค์กร แต่คำวินิจฉัยของศาลฯ จะต้องชอบด้วยรัฐธรรมนูญด้วย เพราะถ้าคำวินิจฉัยไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ต่อไปศาลรัฐธรรมนูญเขียนให้หมูเป็นหมา หมาเป็นแมว แมวเป็นไก่ เขียนให้พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก แล้วตกตรงทิศตะวันออกก็ได้ แล้วก็เขียนอะไรที่ขัดกับรัฐธรรมนูญ ไปหมดเลย แต่ก็มีผลกับทุกองค์กรอย่างนั้นหรือ

"ฟังคำวินิจฉัยแล้ว ผมเจ็บปวดกว่าตอนยุบพรรคอนาคตใหม่อีก ยุบพรรคผมยังเฉย ๆ นะ ก็อาจจะเสียใจบ้าง แต่เรื่องนี้เจ็บปวดกว่า มันหมายความว่า นี่คือการปิดประตูการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์แล้วใช่ไหม ต่อไปประเทศนี้จะเอาอย่างไร"

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า นายปิยบุตร ออกอาการกินปูนร้อนท้องออกมาเช่นนี้ให้คนทั้งโลกได้เห็นอาการดิ้นทุรนทุรายเหมือนสุนัขถูกน้ำร้อนลวก เพราะการตัดสินวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ ทำให้นายปิยุตรผิดหวัง เพราะคนไทยส่วนใหญ่ทุกคนรู้ว่า แผนการชั่วร้ายที่ส่งแกนนำคณะราษฎรเหล่านี้ออกมาเคลื่อนไหวคิดปฎิรูปหรือล้มล้างการปกครองที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาออกมาจากแนวความคิดของนายปิยบุตรและธนาธรแกนนำกลุ่มก้าวหน้า นายปิยบุตรและพวกส่งลิ่วล้อลูกสมุนเหล่านี้ออกมาเคลื่อนไหวบนท้องถนนถูกดำเนินคดี เดินเข้าเดินออก ติดคุกติดตารางเป็นว่าเล่น แต่ตัวนายปิยบุตรกับนายธนาธรเองกับทำตัวเป็นมนุษย์ล่องหนเห็นแก่ตัวเอาตัวรอดปล่อยให้เด็กเหล่านี้ออกมารับกรรมแทน นี่คือความชั่วช้าสารเลวเห็นแก่ตัวที่สุดของตัวของนายปิยบุตรและพวก เป็นอีแอบคอยสั่งการอยู่เบื้องหลัง มีคนไทยคนไหนบ้างที่ไม่รู้พฤติกรรมของนายปิยบุตรและนายธนาธรบ้าง

"นายปิยบุตรเป็นคนวางแผนร่วมกับนายธนาธรและพวก คิดอะไรทำอะไร คนไทยไม่ได้โง่ ไม่ได้กินแกลบ ซึ่งการวินิจฉัยของศาลรธน.ครั้งนี้ผูกพันทุกองค์กร นั่นคือผูกพันกับคนคิดวางแผนชั่วช้าอย่างนายปิยบุตรและนายธนาธรด้วย ให้เตรียมตัวรับชะตากรรมที่ทำกับแผ่นดินไทยและสถาบันไว้ ตนเคยเตือนหลายครั้งแล้ว จุดจบของคนที่คิดไม่ดีต่อแผ่นดินไทย คิดร้ายต่อสถาบัน นั่นคือ จะไม่มีที่ซุกหัวหัวนอน ไร้แผ่นดินอยู่ จะอยู่บนผืนแผ่นดินนี้ไม่ได้เด็ดขาดเพราะ ถือว่าเป็นคนเนรคุณ คนอกตัญญูต่อแผ่นดิน แผ่นดินไทยศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก มีพระสยามเทวาธิราชย์คุ้มครองแผ่นไทยเอาไว้ "ไอ้-อี คนไหนที่คิดชั่วช้าสารเลวบัดซบ คิดร้ายทำลายแผ่นดิน ทำลายสถาบัน พวกคนเหล่านั้นจะต้องพบแต่ความวิบัติฉิบหาย ครอบครัวเดือดร้อนมีอันเป็นไปทุกราย ดังนั้นนายปิยบุตรและพวก ก็จงเตรียมรับผลกรรมที่จะตามมาไม่ต้องรอชาติหน้า เจอกรรมลงฑัณฑ์ในชาตินี้และในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน เพราะทุกวันนี้ นายปิยบุตร นายธนาธรและพวกที่คิดชั่วช้า คนเหล่านี้ก็เจอประชาชนที่จงรักภักดี ปกป้องสถาบัน จุดธูป เผาพริกเผาเกลือสาปแช่งทุกวันอยู่แล้ว ความเดือดร้อนวุ่นวายในชีวิตของนายปิยบุตรและนายธนาธร ผลกรรมจะตามมาในเร็ววันนี้ ชีวิตจะพบแต่ความวิบัติในที่สุด" นายเสกสกล กล่าว

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไอติม' เผยก้าวไกลมีแผนรองรับทุกสถานการณ์ หลังกกต.ชงศาลรธน.ยุบพรรค

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องคดียุบพรรคก้าวไกลให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ว่า ขั้นตอนต่อไปคงต้องรอพรุ่งนี้

'ชัยธวัช' ยังปากดี! บอกยุบก้าวไกลระวังเป็นเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันด้านกลับ

'ชัยธวัช'รับ อาจสู้ยากกว่าคดีอื่น แต่จะสู้เต็มที่ เพื่อให้ศาล รธน. เปิดการไต่สวนคดี เหตุ 'ก้าวไกล' ควรได้แจงข้อเท็จจริง ชี้หากถูกยุบ ไม่ใช่เรื่องต้องทำใจ กลับกลายเป็นการ 'เซาะกร่อนบ่อนทำลาย' สถาบันเอง

คืบหน้าไปมาก! ป.ป.ช. เร่งสอบจริยธรรม 44 สส.ก้าวไกล ลงชื่อแก้มาตรา 112

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ แลถนายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร เคยยื่นร้องเรียนกับ ป.ป.ช.

ดิ้นอีกเฮือก! 'ชัยธวัช' ลั่นตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจศาลรธน. ล้ำแดนฝ่ายนิติบัญญัติ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อม สส.ของพรรคก้าวไกล ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร