เพื่อไทยหลีกทางแก้ 112 ไม่วิจารณ์ 'ก้าวไกล' ดันเพดาน

แฟ้มภาพ

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ขอวิจารณ์ ก้าวไกลดันแก้กฎหมาย 112 ชี้พรรคมุ่งเน้นแก้ปัญหาปากท้องก่อน รวมถึงความมั่นคงทางการเงิน การคลัง

16 ต.ค.2565 –  นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคก้าวไกล เปิดนโยบาย ดันแก้กฎหมายอาญามาตรา 112 เห็นด้วยหรือไม่ ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นจุดยืนของแต่ละพรรค ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์อยู่ที่ประชาชนจะพิจารณาแล้วตัดสินใจ เข้าใจว่าแต่ละพรรคได้ศึกษามาดีแล้วถึงประกาศเป็นนโยบายออกไป พรรคเพื่อไทยทำนโยบายทุกด้าน แต่ให้ความสำคัญกับเรื่องเร่งด่วนที่สุดคือเรื่องเศรษฐกิจปากท้องประชาชน และความมั่นคงทางการเงินการคลังของประเทศ รวมทั้งการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงให้เกิดกับสังคมไทย

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการเดินสายพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลและส.ว.ให้ลงชื่อสนับสนุนการเปิดสภาสมัยวิสามัญ ถอดบทเรียนและป้องกันเหตุซ้ำรอยกรณี จ.หนองบัวลำภู นายสุทิน กล่าวว่า เท่าที่ประสานเป็นรายบุคคลส่วนใหญ่เห็นด้วย ได้รับการตอบรับ แต่อาจติดปัญหามติพรรคของแต่ละพรรคหรือไม่ต้องดูกันต่อไป หากเปิดได้ตามญัตติ จะขอเปิดด่วนที่สุดประมาณวันที่ 24-25 ต.ค. หากเปิดได้จะใช้เวลาอย่างคุ้มค่าเพื่อประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์