'เสี่ยหนู' รับคุย 'บี พุทธิพงษ์' เข้าภูมิใจไทย อยากได้ ส.ส.กทม. ช่วยขยายฐานเสียง

18 ต.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกระแสนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และอดีตแกนนำกทม.พรรคพลังประชารัฐ จะเข้าพรรคภูมิใจไทย จริงหรือไม่ ว่า พูดคุยกันอยู่ เพราะภท.อยากมีส.ส.ในกรุงเทพฯซึ่งตอนนี้เราไม่มีเลย เพื่อทำประโยชน์ให้ชาวกรุงเทพฯ ที่ผ่านมาแม้เราไม่มีส.ส.ก็ไม่เคยพูดเหมือนพรรคอื่นว่าถ้าไม่มีส.ส.จะไม่ทำความเจริญให้จังหวัดนั้น ซึ่งเราไม่เคยพูดเลย แต่ที่ผ่านมาแม้ไม่มีส.ส.กรุงเทพฯแต่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรค ภท.ก็ผลักดันรถเมล์ไฟฟ้าก็วิ่งกันทั่งกรุงเทพฯแล้ว รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดินทำครอบคลุม รถไฟฟ้าสายสีเขียว เรื่องไม่เสียค่าโง่โฮปเวลล์ ถือเป็นเรื่องของชาวเมืองหลวงทั้งนั้น และเราก็คิดว่าได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์หลายอย่างให้กับชาวกรุงเทพฯ เราจึงต้องมีการพูดคุยกับผู้ที่มีความนิยม และเข้าใจพื้นที่กทม.ให้มากที่สุด

เมื่อถามว่า นายพุทธิพงษ์ จะมาคนเดียวหรือมีส.ส.พลังประชารัฐมาด้วย นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ยังคุยทั่วไปกันอยู่ ยังไม่ลงรายละเอียด และต้องดูว่านายพุทธิพงษ์มีข้อจำกัดอะไรหรือไม่ และถ้าคุยกันแล้วช่วยงานกันได้ไม่มีข้อจำกัด หรือหากมีข้อจำกัดก็สามารถช่วยงานได้ในฐานะคณะทำงาน และหากทำแล้วเกิดประโยชน์กับพรรค และบ้านเมืองก็ไม่น่าเป็นการเสียเวลาที่จะคุย

ถามต่อว่า ส่วนกระแสข่าวน.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จะมาร่วมภท.ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน เอาไว้ไม่น่านาน เพราะตอนนี้มันคุกรุ่นกันไปหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี