'จุรินทร์' ทุบโต๊ะประกาศชัดไม่เอาแน่แก้ไขมาตรา 112

'จุรินทร์' ไม่กดดัน บิ๊กตู่ปรับ ครม. ระบุต้องให้เกียรติและให้เวลา โอ่มั่นใจกวาดที่นั่ง ส.ส.ใต้เกิน 22 ที่นั่ง ทุบโต๊ะไม่เอาแน่แก้ไขมาตรา 112

19 ต.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของพรรค ปชป.ว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ระบุว่าให้รออีกนิด ว่าได้คุยกับนายกฯไปแล้วก่อนหน้านี้ หลังจากนี้เป็นดุลพินิจของนายกฯ ที่จะพิจารณาว่าจะดำเนินการเมื่อไหร่ อย่างไร ให้เกียรตินายกฯ ไม่ไปคาดคั้น เพราะถือว่าภารกิจของพรรคเสร็จสิ้นแล้ว ขอให้ทุกคนให้เวลานายกฯใช้ดุลพินิจ เราเคยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเข้าใจดีว่าต้องดูอะไรบ้าง ขอให้ทุกคนให้เกียรติและให้เวลากับนายกฯ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่าคนระดับแกนนำพรรค ปชป.อาจจะย้ายออก นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีใครย้ายออก และนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคให้สัมภาษณ์ปฏิเสธไปแล้ว และไม่รู้ว่าข่าวมาจากไหน บางข่าวก็มุ่งทำให้พรรค ปชป.ติดลบ บางข่าวก็ปรารถนาดีและปรารถนาไม่ดีกับเราก็มี แต่ในภาพรวมทุกพรรคการเมือง เมื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งย่อมเกิดปรากฏการณ์มีคนเข้า คนออก เห็นได้จากทุกพรรค โดยสามารถเกิดได้จากหลายเหตุผล เช่น บางเขตเลือกตั้งมีผู้เสนอตัวลงสมัครมากกว่าหนึ่งคน เมื่อพักตัดสินใจเลือกคนใดคนหนึ่งคนก็อาจจะเลือกไปลงสมัครพรรคอื่น สำหรับพรรค ปชป.ได้จัดเตรียมผู้สมัครไว้ครบหมดแล้วและจะทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร นครศรีธรรมราช พัทลุง และนครราชสีมา

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส.ในภาคใต้มากขึ้นกว่าเดิม นายจุรินทร์ กล่าวว่า มั่นใจ และเคยพูดไว้หลายครั้งแล้วว่าต้องเกินกว่าที่เคยได้ 22 ที่นั่ง แน่นอน และกล้ายืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคหนึ่ง ที่เสนอเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะเป็นสถาบันการเมือง ทำงานโดยยึดประโยชน์ส่วนรวมและประชาชนเป็นหลัก ไม่ยึดผลประโยชน์ส่วนตัว และยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และพร้อมสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์มากขึ้น โดยไม่แตะหมวดหนึ่งหมวดสอง ทั้งนี้ ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เอาด้วยกับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพราะไม่มีประเทศไหนที่ไม่มีบทคุ้มครองประมุขของประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ