'นิพิฏฐ์' เปิดศึกถล่มคู่แข่ง ย้อนอดีต ส.ส.ปลาทูเค็ม มายุคปฏิรูปการเมือง กลายเป็นส.ส.กัญชา

สมัยนั้น แจกปลาทูเค็ม บางรายก็แจกรองเท้าฟองน้ำโดยแจกข้างเดียวก่อน เลือกตั้งเสร็จถ้าตัวเองชนะก็แจกอีกข้างหนึ่ง ชาวบ้านอยากได้รองเท้าก็ต้องเลือกให้เขาชนะเพราะจะได้รองเท้าอีกข้างหนึ่ง คลาสสิคจะตายไป เดี๋ยวนี้ แจกเม็ดกัญชา มีรูปผู้สมัคร มีโลโก้พรรค ไม่คลาสสิคเลย

21 ต.ค.2565-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า สมัยจอมพลถนอม-ประภาส นักการเมืองหาเสียงด้วยการแจกปลาทูเค็ม สมัยพลเอกประยุทธ์ นักการเมืองหาเสียงด้วยการแจกกัญชา

เมื่อวานผมโพสต์ว่า มีนักการเมืองพรรคหนึ่งหาเสียง ด้วยการแจกเม็ดกัญชาถุงละ 10 เม็ด (อ้างว่าเป็นพันธุ์หางกระรอกซะด้วย) มีชื่อว่าที่ผู้สมัคร มีชื่อพรรคพร้อมโลโก้เรียบร้อย(แต่ผมไม่ลงภาพชื่อ และโกโก้พรรคที่ลงในซองเม็ดกัญชาหรอกสบายใจได้) ผมเชื่อว่า กก.บห.พรรครู้เห็นด้วยแน่นอน แต่ผมไม่ร้องเรียนใครหรอกเพราะจะเป็นการเตะหมูเข้าปากหมา ทำอะไรไม่ได้หรอก อย่าเสียเวลามาสอบผมเลย เพราะถ้ามาสอบ ผมก็จะให้การว่า ผมเขียนขณะเมากัญชา

เพียงจะเล่าให้ฟังว่า สมัยพรรคสหประชาไทย ของจอมพลถนอม น่าจะประมาณปี 2512 ผู้สมัคร(บางคน) เขาหาเสียงคลาสสิคกว่านี้ สมัยนั้น แจกปลาทูเค็ม บางรายก็แจกรองเท้าฟองน้ำโดยแจกข้างเดียวก่อน เลือกตั้งเสร็จถ้าตัวเองชนะก็แจกอีกข้างหนึ่ง ชาวบ้านอยากได้รองเท้าก็ต้องเลือกให้เขาชนะเพราะจะได้รองเท้าอีกข้างหนึ่ง คลาสสิคจะตายไป เดี๋ยวนี้ แจกเม็ดกัญชา มีรูปผู้สมัคร มีโลโก้พรรค ไม่คลาสสิคเลย ต่อไปได้เป็นส.ส.ก็ต้องเรียกว่า ส.ส.กัญชา

ไม่มีอะไรหรอก ผมเขียนสนุกๆ เพราะต้องการให้บันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ว่า ประวัติศาสตร์การเมืองไทยมันหมุนมาซ้ำรอยเดิม จาก ส.ส.ปลาทูเค็ม มายุคปฏิรูปการเมือง กลายเป็นส. ส.กัญชา จากสมัยรัฐบาลจอมพลถนอม-จอมพลประภาส มาเป็นสมัยพลเอกประยุทธ์

ปล.แต่ต้องให้ความเป็นธรรมพลเอกประยุทธ์ ว่า ท่านไม่รู้หรอก เพียงแต่เกิดสมัยท่านเป็นนายกรัฐมนตรี และผู้กระทำก็เป็นผู้สมัครฝ่ายรัฐบาล เพียงจารึกไว้เท่านั้นแหละ

อยากเปลี่ยนแปลงประเทศ ต้องเปลี่ยนนักการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

นิพิฏฐ์เล่าแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ

ยังมีเวลายกเลิก ดีลลับ”ยิ่งลักษณ์”กลับไทย

กระแสข่าวความเป็นไปได้ที่”ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี”จะเดินทางกลับประเทศไทยในปีนี้ เริ่มถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ หลังชนักติดหลังคดีความต่างๆ