'ชัยวุฒิ' ชี้ความขัดแย้งพื้นที่น้ำท่วมยังจัดการได้ไม่ถึงขั้นเป็นปัญหา

“ชัยวุฒิ”ชี้ความขัดแย้งพื้นที่น้ำท่วมไม่ถึงขั้นเป็นปัญหาระบุ ต้องมาวางแผนระบายน้ำให้ดี ไม่ต้องห่วงมีงบประมาณ วอนคิดถึงคนส่วนรวม อย่าเอาการเมืองมาเกี่ยว

23 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 07.53 น.ที่พระบรมราชานุสรณ์ พระลานพระราชวังดุสิต นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมกล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยจ.สิงห์บุรี ประชาชนในพื้นที่ีความขัดแย้งบ้างหรือไม่ว่า เท่าที่ทราบก็มีความขัดแย้งในทุกพื้นที่ที่มีน้ำท่วม เพราะประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำก็เกิดน้ำท่วมสูง เพราะมีคันกั้นน้ำก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องมาวางแผนกันใหม่ในเรื่องของการระบายน้ำเพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับชาวบ้านมากจนเกินไป แต่ไม่ถึงขนาดเป็นความขัดแย้งที่ต้องเป็นปัญหา เป็นเรื่องที่ต้องเอาปัญหามาคุยกัน ตนก็อยากให้นายกฯได้เห็นเลยว่าคันกั้นน้ำและการระบายน้ำเป็นปัญหาหนึ่งที่ประชาชนเดือดร้อนมาก

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ของนายกฯเมื่อรับฟังปัญหาแล้ว การแก้ไขปัญหาขั้นตอนต่อไปเป็นอย่างไรบ้าง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลต้องดูแลพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะลดผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมเป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ น้ำล้นตลิ่งก็จะเป็นปัญหา แต่เราต้องลดผลกระทบปัญหาประชาชนและและบริหารจัดการการระบายน้ำ การปล่อยน้ำในแก้มลิงและในทุ่งนาที่ไม่มีการปลูกข้าว รวมถึงการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด เช่น ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และเปิดประตูระบายน้ำต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ดีก็ยังมีความขัดแย้งในระหว่างพื้นที่ที่มีน้ำท่วมและน้ำยังไม่ท่วมตลอด เป็นความขัดแย้งกันเพราะไม่อยากให้น้ำมา แต่บางทีมันเป็นทางที่น้ำต้องผ่านไป ทำให้รัฐบาลต้องบริหารจัดการในเรื่องนี้มีการวางแผนที่จะปรับปรุงระบบต่างๆ ที่สำคัญขณะนี้ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาน้ำก็เริ่มลดแล้ว ก็ต้องไปมาวางแผนเรื่องการซ่อมแซมถนนหนทางบ้านเรือนพี่น้องประชาชน โรงเรียน วัด พื้นที่สาธารณะที่ได้รับความเสียหาย เร่งเยียวยาด้วย ซึ่งตรงนี้มีการสำรวจอยู่แล้วโดยกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการสำรวจเพื่อเยียวยา ซึ่งไม่ต้องห่วงเรามีงบประมาณอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จะไม่มีม็อบประชาชนในพื้นที่ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คงไม่ถึงมีการต่อต้าน จะต่อต้านเรื่องอะไร เพราะรัฐบาลลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ รับฟังปัญหาประชาชน รวมถึงการดูแลงบประมาณการช่วยเหลือต่างๆเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาประท้วงกันหรือมาต่อต้าน ตนไม่อยากให้ใช้โอกาสนี้ทำสิ่งเหล่านี้ทางการเมือง เพราะเป็นช่วงที่ประชาชนเดือดร้อน รัฐบาลก็อยากลงไปดูแลแก้ไข ปัญหา ไปเยี่ยมเยียน ไปรับฟังปัญหาถ้าเราเอาการเมืองมาเล่นกันในช่วงนี้จนทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย สุดท้ายคนที่เดือดร้อนก็คือประชาชนที่จะไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ก็อยากให้นึกถึงคนส่วนรวม ไม่อยากให้เอาการเมืองมาเกี่ยวทุกเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' หนุน กมธ.นิรโทษกรรม ขีดเส้นต้องเป็นเหตุจูงใจทางการเมือง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษ

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

'พล.อ.ประวิตร'นำ พปชร.สัญจรหนองคาย ชมศักยภาพพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน มุ่ง พัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนรัฐบาล-สภาฯ เร่งจัดการดูแลให้ชาวอีสาน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรค,นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, ,นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ร่วมลงพื้นที่สัญจรที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก เทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ

พาณิชย์เผยปัญหาภูมิรัฐศาสตร์กระทบการค้าโลกแนะจับตาใกล้ชิด

สนค. เผยว่า ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ส่งผลต่อการค้าโลก สงครามการค้าทำให้จีนเสียตำแหน่งแหล่งนำเข้าเบอร์ 1 กว่า 10 ปี ในตลาดสหรัฐฯ แก่เม็กซิโก ส่วนแบ่งตลาดของทั้งสหรัฐฯ และจีนลดลงในตลาดของอีกฝ่ายชัดเจน อีกทั้งความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครนเร่งการแบ่งขั้วเศรษฐกิจการค้า ขณะที่ประเทศในอาเซียนรวมถึงไทยได้ประโยชน์จากการส่งออกทดแทน พร้อมแนะจับตาสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โลกอย่างใกล้ชิด

นายกฯ ลั่นไม่อยากเห็นความขัดแย้ง ขอทุกกลุ่มใช้เวทีปลอดภัยพูดคุย

นายกฯ ลงพื้นที่สกลนคร  ฉุดคิดอดีตยุคคอมมิวนิสต์ ไม่อยากให้กลับไปสู่ความขัดแย้ง  ชี้ใช้เวทีปลอดภัยคุย ไม่อยากให้ย้อนกลับไปวังวนเดิม

'ภูมิธรรม' ยัน 'เพื่อไทย' ไม่ยื้อกม.นิรโทษ แค่รอทุกฝ่ายเห็นตรงกันก่อน อ้างขนาดผลโพลยังแย้งกัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่มีคนตั้งข้อสังเกตว่าพรรคเพื่อไทยจะมี