‘หญิงหน่อย’ ลงพื้นที่อุดรธานี ลั่นแก้จนคนอีสานใน 3 ปี

‘สุดารัตน์’ ยกทีม ลุยอุดร ชมงานผ้าย้อมกลีบบัวฝีมือชาวโนนกอก ระบุอีสานคือฐานสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจ ถ้าอีสานรวยประเทศรวย อ้อนเอาสุดารัตน์ไปใช้งานแล้วจะติดใจ

23 ต.ค.2565-คณะผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะ และนายภูมพันธ์ บุญมาตุ่น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสอง จ.อุดรธานี พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่พบปะกับเกษตรกรกลุ่มทอผ้าบ้านโนนกอกกว่า 500 คน

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ชมการย้อมเส้นไหม ชมการทอผ้าไหมแบบโบราณ โดยเฉพาะผ้าย้อมกลีบบัว ผ้าลายโบราณ บ้านโนนกอก ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ ที่สำคัญและมีแห่งเดียวของโลก ซึ่งเป็น Soft Power สำคัญที่ช่วยสร้างเศรษฐกิจสร้างความเข้มแข็งให้ชาวชุมชน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ยินดีที่ได้กลับมาเยี่ยมพี่น้องอีกครั้ง ตั้งใจมารับใช้พี่น้องชาวอุดรธานี จะเปลี่ยนอุดรธานีให้ได้ ในฐานะลูกอีสาน เป็นลูกเป็นหลานชาวอุดร ตั้งใจมาทำภารกิจครั้งสุดท้าย โดยเห็นว่าพี่น้องยังอยากจน แม้จะเป็นภาคที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ แต่กลับขาดการดูแลอย่างจริงจัง ขาดโอกาส พืชผลการเกษตร ก็ราคาตกต่ำ

“ขอประกาศ ทำภารกิจสุดท้ายให้ พี่น้องอีสาน หายจน หมดหนี้มีรายได้อย่างยั่งยืน เพราะอีสานคือฐานสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจ ถ้าอีสานรวยประเทศรวย โดยเริ่มต้นจากการแก้ปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วมอย่างยั่งยืน  แก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรให้ราคาดี จะทำให้พี่น้องขายสินค้าเกษตรได้ด้วยตนเอง ข้าว มัน ยาง ต้องราคาดี พี่น้องต้องอยู่ได้ จึงขอประกาศว่า 3 ปีพี่น้องต้องหายจน พร้อมดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่ จะมีนโยบายสามสิบบาทสุขภาพดีถ้วนหน้า เลือกโรงพยาบาลได้เอง ยาส่งฟรีถึงบ้าน”

นอกจากนี้ยังมีนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ลดเวลาเรียนลงสามปี แต่เพิ่มคุณภาพการเรียนการสอน ให้เด็กเก่งทันโลกและนโยบายสำคัญคือนโยบายบำนาญประชาชนสามพันบาท ซึ่งมีประโยชน์ถึงสี่ด้าน 1.ผู้สูงอายุที่มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการยังชีพสามารถดำรงชีพได้อย่างมีศักดิ์ศรี 2.เป็นการลดภาระคนหนุ่มคนสาวที่ต้องทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ ให้คนวัยทำงานสามารถตั้งตัวได้ 3.ผู้สูงอายุ ต้องไปเข้าโปรแกรมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงที่ศูนย์สุขภาพที่รัฐจัดหาให้ใกล้บ้าน โดยตั้งเป้าลด 3 โรคสำคัญ ประกอบไปด้วยโรคความดันสูง โรคไขมันอุดตัน และโรคเบาหวาน 4.นโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท จะเป็นกำลังซื้อมหาศาลที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว และหมุนเวียนในชุมชน จากการที่ผู้สูงวัยก็จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่งผลทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมดีตามมาอีกด้วย รวมถึงนโยบายหวยบำเหน็จ เป็นการจูงใจให้คนออม ครบหกสิบรับเงินคืน โดยจะได้ลุ้นรับรางวัลทุกเดือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบงค็อก ชน อุดร, ดีพีกาญฯ ดวล สมุทรสาคร รอบรองฯ'ช้าง เอฟเอ คัพ'

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

ดีดปาก 'พิธา' มั่วข้อมูลหนองวัวซอโมเดล รัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้

"สุทิน"ติง"พิธา"ลงพื้นที่หนองวัวซอโมเดล ให้ข้อมูลชาวบ้านคาดเคลื่อน สร้างค่านิยมที่ผิด พร้อมแจงยิบปัญหา เผยรัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้

โถ! อ้างเลื่อนแจกเงินดิจิทัล เหตุมีคนดักตีหัวรัฐบาล

'จุลพันธ์' แจงชาวอุดรฯ ยังเดินหน้าแจกเงินดิจิทัล ขออดทนรอ อ้อนให้เห็นใจต้องเลื่อน อ้างโดนสกัด เปรียบรัฐบาลเปิดประตูบ้านแล้วมีคนดักตีหัว